Sắm tết thông minh, không lo về giá

Sắm tết thông minh, không lo về giá

TẾT - thời điểm nhộn nhịp nhất trong năm, chữ Tết khiến ai ai cũng trở nên nôn nao và mong chờ để đón chào một năm mới nhiều may mắn và ấm áp bên gia đình, bạn bè của mình. Tết cũng chính là lúc mọi người chọn để mua sắm nhiều nhất trong một năm với hi vọng làm mới bản thân và ngôi nhà của mình.

Cũng chính bởi sự nhộn nhịp, bận rộn mùa cuối năm mà không phải ai cũng sắp xếp tươm tất kế hoạch mua sắm của mình. 

Mua sắm thông minh, không lo về giá
Để không bị rối với rất nhiều kế hoạch cuối năm, chúng ta cũng nên đưa ra một kế hoạch riêng về việc mua sắm cho dịp tết của gia đình mình. Kế hoạch mua sắm tưởng chừng như lớn lao song thực tế rất đơn giản mà lại mang lại hiệu quả cao, tiết kiệm về thời gian, tài chính của chúng ta. Một kế hoạch mua sắm thông minh là kế hoạch được lập ra trước một hoặc nhiều ngày chúng ta chuẩn bị đi mua sắm.
 
Lên danh sách những món đồ cần mua
 
Có rất nhiều mục cần được lấp đầy trong danh sách những món đồ cần mua cho bản thân và gia đình trong dịp tết. Vì vậy, để không bị thiếu sót chúng ta hãy lên một danh sách chi tiết theo từng mục trước. Ví dụ:
- Mua sắm cho bản thân
- Mua sắm cho ngôi nhà
- Mua sắm cho con cái
- Mua sắm cho gia đình nội ngoại
- Mua sắm quà tết.... 
 

 

Hoặc chúng ta cũng có thể chia theo thời gian và địa chỉ mua hàng thuận tiện với lịch trình công việc của mình. Khi lên danh sách, chúng ta cũng cần tham khảo ý kiến của các thành viên trong gia đình như: ai cần bổ sung món đồ gì, năm nay ngôi nhà trang trí theo phong cách nào, kế hoạch du lịch ở đâu......Khi làm như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể chủ động được việc lựa chọn đồ đạc cần sắm mà vẫn đảm bảo sự thống nhất của các thành viên gia đình.
Ví dụ:
Khi lựa chọn mua đồ cho bản thân, tùy theo sở thích của từng người mà chúng ta hoàn toàn chủ động lên danh sách mua hàng:
- Quần áo (trang phục) diện tết: váy đầm, áo dài, đồ đi biển du lịch....
- Các món đồ phụ kiện đi chơi tết: Mắt kính, kính mát, giày dép, túi xách, trang sức....
- Sách: có nhiều người chọn sắm một cuốn sách cho bản thân trong năm mới.
- Các tour du lịch cá nhân
 
Chọn địa chỉ mua sắm uy tín
 
Sau khi lên đủ danh sách và lựa chọn được món đồ cần mua, việc tiếp theo chúng ta nên cho vào kế hoạch của mình là địa chỉ các cửa hàng uy tín. Thông thường, nhiều người sẽ chọn cách đi mua trực tiếp, tự tay lựa món đồ mình ưng ý. Tuy nhiên, nhiều người vì bận rộn công việc hoặc e ngại dịch bệnh lại chọn mua sắm online cho nhanh chóng. Dù hình thức nào đi nữa, chúng ta cũng nên tham khảo người quen về các địa chỉ cửa hàng mua sắm uy tín, chất lượng.
 

 

Đối với các mặt hàng thời trang, phụ kiện như mắt kính, quần áo thì việc mua sắm online hiện nay cũng đang được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và chất lượng sản phẩm được đảm bảo hơn so với trước đây.
 
Theo dõi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn cuối năm
 
Kế hoạch mua sắm ngoài danh sách, địa chỉ, kênh mua hàng thì một trong những yếu tố quan trọng quyết định đó chính là vấn đề tài chính. Xu hướng tiết kiệm, ưu tiên những sản phẩm chất lượng, giá cả phải chăng phù hợp với túi tiền của nhiều người được lựa chọn trong thời điểm này. Chính vì vậy, thời điểm mua sắm Tết là lúc rất nhiều cửa hàng tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Nếu bạn có thể đọc tên những món đồ cần mua cho mình thì ngần ngại gì không bấm theo dõi các trang bán hàng uy tín mà bạn tham khảo được để nhận đuọc ưu đãi cũng như bắt kịp thời gian mua sắm tiết kiệm.
 

Nhân dịp đón chào năm mới 2022, Mắt kính Việt Long có nhiều chương trình ưu đãi mua sắm tặng khách hàng, hãy theo dõi chương trình tại đây để thêm vào kế hoạch mua sắm thông minh của mình bạn nhé

Bài viết: Mắt kính Việt Long

Hình minh họa: nguồn Internet

 
 
 
 
 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →