NẮNG 40 ĐỘ Ở SÀI GÒN, NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

NẮNG 40 ĐỘ Ở SÀI GÒN, NGƯỜI ĐI ĐƯỜNG CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

Trong những ngày qua, người Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng hay bất cứ đâu ở Việt Nam đều luôn than thở rằng: “nắng quá”; "Nắng gì mà nắng thế" hay "nóng thế này chết mất"…..từ đầu tháng 3 đến nay, thời tiết dường như diễn biến khác thường so với các năm trước và được cảnh báo nguyên nhân bởi sự ảnh hưởng trực tiếp từ biến đổi khí hậu toàn cầu.

Thời tiết tại Thành phố Hồ Chí Minh vào giờ trưa khoảng 11 giờ đến 13 giờ, có ngày, người ta đo được nhiệt độ lên đến 41 độ. Đây được xem là điểm cấp báo cho cái nóng và đồng thời là cảnh báo lượng tia UV cao, vượt ngưỡng an toàn, gây hiểm họa cho người đi đường hoặc tiếp xúc trực tiếp như: sốc nhiệt, ngất xỉu, ung thư da, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể…..

Đỉnh điểm của đợt nắng nóng này là chỉ số tia cực tím (UV index) đạt mức 12 – mức nguy hiểm cực độ.

Nguồn: vnexpress

Khi chỉ số tia UV đo được từ 11 trở lên, nghĩa là lượng UVB (loại nguy hiểm cho mắt và da) cao nhất sẽ gây nên nhiều tác hại cho con người. Khí hậu thay đổi đồng nghĩa với chất lượng sống cũng suy giảm, ảnh hưởng đến công việc và học tập.

Với những tác hại như vậy, chúng ta phải chủ động “sống chung với lũ” hoặc tìm ra những giải pháp thích nghi với môi trường nắng nóng bên ngoài. Trong đó, có 2 yếu tố cần và luôn luôn cần được bảo vệ đó chính là đôi mắt và làn da.

Tia tử ngoại sẽ tác động trực tiếp và đầu tiên vào 2 bộ phận của con người là đôi mắt và làn da. Khoan nói về da (bởi yếu tố có thể nhìn thấy được) thì Mắt kính Việt Long muốn nhắc đến đôi mắt. bộ phận nhạy cảm với ánh nắng và luôn cần được che chắn, bảo vệ.

Trước tiên, phương pháp phòng tránh tia UV phải được mọi người ý thức đó chính là tránh những tác động trực tiếp. nghĩa là bằng mọi cách phải hạn chế để ánh nắng tác động lên người. Chủ động không ra ngoài đường, tắm biển trong những ngày nắng cao điểm để không chịu tác động.

Trong các trường hợp bắt buộc phải ra ngoài, chúng ta nên chủ động công việc như: đi sớm hơn, hoặc hẹn trễ hơn, né khoảng thời gian vào buổi trưa. Đối với việc đi ra đường, hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại bảo hộ để che nắng hiệu quả, ít nhất là giảm tác động từ ánh nắng mặt trời: Mặc quần áo che chắn kỹ, sử dụng nón che nắng, đeo kính râm (kính mát) để bảo vệ mắt, đặc biệt mua kính mát có tròng kính chống UV tốt, uy tín.

Kính mát hiện nay có rất nhiều loại, tuy nhiên, không phải ai cũng chọn mua được loại kính chất lượng và uy tín để bảo vệ đôi mắt. Chúng ta cần tìm mua ở địa chỉ, cửa hàng kính uy tín, kính có xuất xứ rõ ràng, tròng kính chống được UV dưới sự tư vấn của nhân viên.

Hiện nay, tại Mắt kính Việt Long có các dòng mắt kính mát đến từ các thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường kính mắt bảo vệ cho người sử dụng. Bên cạnh đó, đối với dòng tròng kính đổi màu chất lượng cũng có khả nắng chống UV khi đi ngoài nắng hay vào trong nhà.

Tham khảo tại:https://matkinhvietlong.com/collections/kinh-mat

Bài: Mắt kính Việt Long

Hình minh họa internet;

Mắt kính Việt Long

← Bài trước Bài sau →