NĂM HỌC MỚI TRĂM MỐI LO NHƯNG CHA MẸ ĐỪNG QUÊN MỘT VIỆC QUAN TRỌNG

NĂM HỌC MỚI TRĂM MỐI LO NHƯNG CHA MẸ ĐỪNG QUÊN MỘT VIỆC QUAN TRỌNG

Năm học mới 2019 – 2020 đang đến gần, bao mối lo bắt đầu dồn đến với các bậc phụ huynh để lo cho con cái mình. Thật ra, mối lo ấy xuất phát từ những áp lực xã hội hiện đại ngày càng đè nặng lên chúng ta khi sự mất cân bằng xã hội, so sánh điều kiện và chênh lệch khoảng cách giàu nghèo đã tạo ra. Điều này rõ nét nhất ở các đô thị lớn như TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội. Tâm lý phải làm sao lo cho con mình “bằng bạn bằng bè” khiến cha mẹ lo chạy trường, chạy lớp chuẩn cho con, sắm sửa đồ dùng học tập, đồng phục, phương tiện đến trường các khoản học phí để con mình có điều kiện tốt nhất.

Việc quan trọng các bậc cha mẹ cần lưu ý

Trên đây chính là những mối lo mà hầu như gia đình nào có con cái đi học cũng đều gặp phải, tùy điều kiện kinh tế khác nhau mà sự đáp ứng sẽ theo đó được thực hiện. Tuy nhiên, một trong những vấn đề - hay nói đúng hơn là “việc quan trọng” mà phụ huynh cần quan tâm thật nhiều cho con cái chính là sức khỏe và một tâm lý thoải mái nhất để quay trở lại với trường học. Năng lượng tốt nhất thực sự dành cho mỗi em học sinh chính là sức khỏe tốt và sự hào hứng đến trường để con cảm nhận được việc đi học, lên cấp: “mỗi ngày đến trường là một ngày vui và bổ ích”.

Cụ thể, cha mẹ nên dành thời gian đưa con cái đi khám sức khỏe định kỳ để bác sĩ kiểm tra về mặt thể lực cho con. Bổ sung dinh dưỡng hằng ngày cũng như chế độ sinh hoạt hợp lý để con yên tâm vào năm học mới.

Và một trong những lưu ý mà bài viết này muốn nhắn gửi đó chính là 1 vấn đề chung gần như xuất hiện hầu hết ở lứa tuổi học đường. đó chính là sức khỏe đôi mắt của con. Trước năm học, ba mẹ cần thực hiện việc kiểm tra và bảo vệ đôi mắt cho con trong suốt các học kỳ.

Cùng con có đôi mắt khỏe mạnh hơn

Với những lý do trên, phụ huynh hãy cùng con của mình có đôi mắt khỏe bằng bằng cách:

1. Kiểm tra lại thông tin lần kiểm tra mắt gần nhất của con mình

2. Đưa con đi đo và khám mắt

3. Lắng nghe tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên viên khúc xạ

4. Tặng cho con một món quà mới bằng cách thay kính (gọng và tròng mắt) cho con để bắt đầu năm học mới tràn đầy năng lượng và khí thế mới

5. Những lưu ý, dặn dò con trong việc bảo vệ sức khỏe đôi mắt (luyện tập, tránh các tác nhân, khoảng cách nhìn….)

6. Tư vấn và tập cho con thói quen vệ sinh mắt kính mỗi ngày để con nhìn rõ hơn.

7. Tư vấn địa chỉ đo và khám mắt, mua kính uy tín tại TP. HCM (matkinhvietlong.com)

Hiện nay, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh có rất nhiều địa điểm uy tín và chất lượng có đo và khám mắt cho trẻ trước thềm năm học mới, các bậc cha mẹ có thể tham khảo!

← Bài trước Bài sau →