Kính đa tròng cho người sau tuổi 40

Kính đa tròng cho người sau tuổi 40

Tuổi 40 đánh dấu một cột mốc mới trong cuộc đời mỗi người và cũng là độ tuổi có nhiều thay đổi về sức khỏe. Sau 40, dấu hiệu tuổi tác dễ dàng nhận thấy nhất chính là đôi mắt mờ dần đi, làn da nhiều nếp nhăn và mái tóc bạc nhiều hơn. Chính vì thế, chúng ta cần quan tâm hơn đến sức khỏe của mình để luôn tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc cuộc sống.

Trong một bài viết trước, Mắt kính Việt Long đã chia sẻ về sự già đi của đôi mắt  và một trong các dấu hiệu nhiều nhất là lão thị. Lão thị thường gặp ở người từ độ tuổi 40 trở đi, có khi sẽ sớm hơn. Nguyên nhân chính là do khi lớn tuổi xuất hiện sự xơ cứng của thủy tinh thể làm giảm đi độ đàn hồi. 
 

 
Chứng lão thị ở người sau tuổi 40
 
Dấu hiệu rõ ràng nhất là người lão thị thường khó nhìn thấy chi tiết các vật ở gần, vật trong tầm tay của mình. Ví dụ như trong điều kiện ánh sáng yếu, khi ngồi đọc sách, xem chữ trên điện thoại thì cần phải đưa tay ra xa và nheo mắt mới có thể đọc được. Tùy vào độ lão nhiều hay ít mà đôi khi người gặp tình trạng này không thể ngồi đọc lâu được nếu không có mắt kính chuyên dụng.
 

 

Một trong các lưu ý mà đôi khi chúng ta nhầm lẫn đó là quan niệm lão thị và viễn thị cùng là một. Song điều này không đúng. Lão thị là một dấu hiệu của tuổi tác thay đổi theo điều kiện tự nhiên giống như tóc bạc, da nhăn nheo còn viễn thị là tật khúc xạ do sự sai lệch các chỉ số. Viễn thị có thể gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. 
 
Vậy đâu là giải pháp hiệu quả cho người gặp tình trạng lão thị?
 
Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, người lớn tuổi hoàn toàn có thể yên tâm với các giải pháp cải thiện chứng lão thị. Cụ thể:
 
- Người lão thị có thể sử dụng các loại kính đa tròng 
- Sử dụng kính áp tròng
- Phẫu thuật y khoa 
 
Đeo kính đa tròng là giải pháp được nhiều người lựa chọn
 
Với nhiều ưu điểm nổi bật, hiện nay nhiều người sau độ tuổi 40 quyết định lựa chọn sử dụng kính đa tròng để cải thiện tình trạng lão thị của mắt. Không phải ngẫu nhiên mà bởi kính đa tròng mang lại rất nhiều lợi ích cũng như thể hiện ưu điểm vượt bậc của mình.
- Thuận lợi trong việc sử dụng kính hằng ngày thay vì phải đeo kính áp tròng hoặc phẫu thuật.
- Khi đeo kính đa tròng, mắt sẽ được điều tiết ở nhiều độ khác nhau. Biện pháp này cũng giảm bớt rủi ro hơn so với 2 cách còn lại.
- Kính đa tròng bên cạnh cải thiện chứng lão thị còn có thể bảo vệ mắt trước các tác nhân gây hại như tia UV hay ánh sáng xanh có hại.
- Kính đa tròng tích hợp nhiều chức năng trên một chiếc kính mà người lớn tuổi không cần phải sử dụng nhiều kính. Với sự phát triển của công nghệ sản xuất, kính đa tròng cho tầm nhìn tốt, rõ nét và thiết kế ngày càng trẻ trung.
- Kính đa tròng cũng đã  tích hợp nhiều độ kính từ xa đến gần nên khi nhìn, người đeo sẽ nhìn rõ vật một cách liền mạch mà không bị ngắt quãng giữa các vùng nhìn.
 

 
Với rất nhiều ưu điểm nổi bật, kính đa tròng hỗ trợ cho người sau độ tuổi 40 có thể thoải mái tham gia các hoạt động giải trí, làm việc, học tập. Khi sự phát triển sản xuất cao hơn, kính đa tròng cũng dễ dàng sử dụng hơn so với trước đây, người dùng không mất nhiều thời gian để làm quen hay khó chịu ban đầu.
 
Để tìm hiểu rõ hơn về kính đa tròng, các loại kính, thương hiệu tốt nhất và giá cả dịch vụ, quý khách có thể liên hệ Mắt kính Việt Long để được tư vấn hỗ trợ kịp thời. Bên cạnh đó, nhân dịp Tết 2022 đang đến gần, Việt Long Store đang áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt cho các dòng gọng kính. Chi tiết tại đây.
 
Bài viết: Mắt kính Việt Long
Hình ảnh: Nguồn internet
← Bài trước Bài sau →