MẮT CHÚNG TA SẼ NHƯ THẾ NÀO KHI GIÀ ĐI

MẮT CHÚNG TA SẼ NHƯ THẾ NÀO KHI GIÀ ĐI

Đôi mắt của con người cũng như làn da - chúng đều có tuổi và sẽ lão hóa dần theo thời gian. Theo quy luật này, đôi mắt của chúng ta sẽ mờ dần khi tuổi càng cao.Sự thay đổi này thường diễn ra theo quá trình từ từ song biểu hiện ra bên ngoài bằng các chứng bệnh phổ biến liên quan đến mắt.

Một trong những biến đổi theo độ tuổi là các chứng bệnh về mắt như viễn thị, đục thủy tinh thể và các bệnh lý về mắt khác gây cản trở đến các hoạt động của con người.

Những thay đổi rõ rệt ở mắt của người cao tuổi:

Viễn thị

Viễn thị là tình trạng mắt khó có thể nhìn thấy các vật ở gần nhưng lại có khả năng nhìn được các vật ở xa. Bệnh lý này do thủy tinh thế bên trong mắt bắt đầu mất khả năng thay đổi hình dạng và biểu hiện tương tự như bệnh lão thị ở người già.

Sau 40 tuổi trở đi, viễn thị biểu hiện rõ dần ở người mắc phải bệnh lý này. Giải pháp khắc phục cho chứng viễn thị là sử dụng kính thuốc hoặc kính áp tròng chuyên dụng cho người mắc viễn thị. Độ tuổi càng tăng, chúng ta cần được thăm khám mắt và sử dụng các loại tròng kính phù hợp với thị lực của mình.

Đục thủy tinh thể

 Là một trong những bệnh phổ biến gặp ở người lớn tuổi. Tình trạng này cần gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn về các phương pháp mổ hoặc phác đồ điều trị sớm, tránh ảnh hưởng nguy hiểm đến mắt.

Các triệu chứng biểu hiện sớm

Giảm kích thước đồng tử, bị mờ, bị lóa khi tiếp xúc với ánh sáng. Tình trạng khô mắt khi già đi, lão hóa, mất thị lực ngoại vi....đều là những triệu chứng diễn ra khó tránh khỏi khi độ tuổi ngoài 50 trở đi. Ngoài việc phải đối diện, chúng ta có thể sử dụng các sản phẩm thuốc hỗ trợ cũng như rèn luyện các thói quen sinh hoạt tốt cho mắt.

Biện pháp hỗ trợ phòng bệnh về mắt ở người cao tuổi

Như chúng ta đã biết, khi lớn tuổi, việc phải chịu các áp lực và sự lão hóa về mắt là khó tránh khỏi. Chính vì vậy, để hạn chế tối đa ảnh hưởng, chúng ta cần thực hiện các biện pháp hỗ trợ phòng ngừa như:

- Bổ sung dinh dưỡng cho mắt bằng cách ăn thực phẩm có lợi như lutein, zeaxanthin, vitamin A,C, E có trong các loại rau lá xanh, các loại cá giàu omega-3...

- Tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe đồng thời cũng giúp mắt khỏe mạnh hơn.

- Thường xuyên khám mắt định kỳ 6 tháng 1 lần.

- Hạn chế thức khuya, hạn chế tiếp xúc các luồng ánh sáng quá mạnh, ánh nắng mắt trời

Để có được những tư vấn hiệu quả, chúng ta có thể tham khảo thêm việc sử dụng kính thuốc dành cho người lớn tuổi tại cửa hàng Mắt kính Việt Long.



← Bài trước Bài sau →