KÍNH CẬN ĐỔI MÀU CÓ NHIỀU ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI

KÍNH CẬN ĐỔI MÀU CÓ NHIỀU ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI

Nhiều người nghĩ rằng, đối với người bị cận hoặc mắc các chứng bệnh về mắt thì chỉ có thể đeo cặp gọng kính cận cả đời mà ít khi nào đeo được kính mát khi chạy xe hoặc hoạt động ngoài trời.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mắt kính để mọi người có thể tha hồ lựa chọn cho bản thân, trong đó, những ai đang đeo một chiếc kính cận hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc kính cận hai trong một như một chiếc kính râm đa năng. Kính cận đổi màu ra đời với sự kết hơp giữa tròng kính cận và khả năng đổi màu thành kính mát khi di chuyển ra ngoài đường hoặc nơi có ánh sáng.

Bản thân kính cận đổi màu cũng đã là một mắt kính cận thông thường. Với loại tròng có khả năng đổi màu thì kính cận khi tròng kính có gốc carbon, phân tử tiếp xúc với ánh sáng sẽ phản ứng với tia UV. Quá trình hấp thụ ánh sáng làm thay đổi màu sắc của tròng kính cận, từ sáng đến tối. Lượng tia UV chiếu lên càng nhiều thì tròng kính càng đổi màu rõ rệt hơn và dần dần trở thành một chiếc kính mát khi bạn ra ngoài.

Tùy loại tròng kính mà tốc độ đổi màu từ trong sang đổi màu là khoảng 28 - 30 giây sau khi tiếp xúc ánh sáng. Ngược lại, tròng kính sẽ đổi từ màu sang kính trong thì mất khoảng 2 -5 phút.

Chính vì sự thay đổi đa năng mà nhiều người bị cận hoàn toàn có thể sở hữu một cặp mắt kính mát ngay cả khi chỉ có một chiếc kính mang theo mình. Sự tiện lợi này đã tạo nên cơn sốt sử dụng tròng kính đổi màu trong suốt thời gian qua.

Tròng kính đổi màu có nhiều ưu điểm nổi trội

Trước tiên đó là một loại mắt kính đa năng giúp bảo vệ mắt cho người cận thi và giúp người đeo nhìn rõ vật hơn.

Tiện lợi, dễ sử dụng chỉ với một chiếc kính vừa làm cùng lúc 2 nhiệm vụ

Khả năng chống tia UV tốt hơn kính thông thường

Ngăn chặn các tác nhân gây hại cho mắt

Kính cận đổi màu còn có thêm ưu điểm về mặt thời trang khi biến đổi màu sắc dễ dàng với người hoạt động ngoài trời.

Dù vậy, với nhiều ưu điểm vượt trội nhưng đối với những ai có tần suất làm việc ngoài trời cao, lâu hơn thì nên chọn dòng kính mát cao cấp có khả năng chống UV cao để bảo vệ tốt nhất cho đôi mắt.

← Bài trước Bài sau →