CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO ĐÔI MẮT

CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO ĐÔI MẮT

Cơ thể con người được nuôi sống bởi các chất dinh dưỡng có trong thức ăn hằng ngày. Khi chúng ta ăn, những loại thực phẩm tốt sẽ được hấp thụ và từ đó tạo thành chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể. Tuy vậy, mỗi người lại có phản ứng khác nhau với các loại thực phẩm mình sử dụng. Chính vì vậy, chúng ta cần lựa chọn một chế độ ăn uống hợp lý và đủ chất để nuôi dưỡng và chăm sóc sức khỏe của mình. Đặc biệt là các thực phẩm phải được đảm bảo an toàn vệ sinh.

Khi nói đến đôi mắt, chúng ta thường quên đi việc phải bổ sung các chất dinh dưỡng cho bộ phận cực kỳ nhạy cảm này. Chỉ khi mỏi mắt, nhức mắt hoặc gặp sự cố thì mới nghĩ đến việc chăm sóc cho đôi mắt. Chính vì vậy mà bài viết hôm nay, Mắt kính Việt Long sẽ có những gợi ý cho quý khách hàng biết đến những loại thực phẩm tốt cho đôi mắt.

Một đôi mắt khỏe là đôi mắt được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hằng ngày, được chăm sóc và bảo vệ, tập luyện thường xuyên. Bên cạnh ăn uống, khi cuộc sống hiện đại chúng ta cũng cần tập trung chú ý đến thói quen sinh hoạt như dùng điện thoại, máy tính, xem tivi….trong khoảng thời gian ngắn nhất để hạn chế các tác động bên ngoài lên mắt. Ngoài ra, khi ra nắng hoặc tiếp xúc với môi trường nhiều tác nhân gây hại thì cũng cần bảo hộ cho mắt qua các loại mắt kính thông dụng…

Những chất dinh dưỡng cần thiết cho đôi mắt

Các thực phẩm giàu Vitamin A như trứng sữa, gan động vật, thịt vịt, cá chép…

Vitamin C giúp tăng cường thị lực, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể có nhiều trong các loại trái cây như chanh, bưởi, cà chua, rau xanh như súp lơ, hành lá, dứa…

Thực phẩm chứa beta caroten, lutein, vitamin E….Omega 3

Những loại thực phẩm tốt cho đôi mắt

Với tầm quan trọng trong việc cung cấp dưỡng chất cho đôi mắt, chúng ta cần biết đến những loại thực phẩm tốt cho đôi mắt để có thể đưa vào thực đơn cho bữa ăn hằng ngày của mình.

  1. Các loại rau xanh, đặc biệt là rau bina:

Các loại rau có màu xanh đậm, cải xoăn, đặc biệt là rau bina có chứa nhiều vitamin A bảo vệ giác mạc, lutein chống tia cực tím …tốt cho mắt. Có thể chế biến rau bina thành các món ăn hoặc xay uống nước vào buổi sáng.

  1. Cá hồi

Một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt tốt cho mắt đó là cá hồi. Trong cá hồi chứa nhiều Omega -3 ngăn ngừa khô mắt. Ăn cá hồi thường xuyên sẽ giúp mắt giảm tình trạng thoái hóa điểm vàng ở người lớn tuổi.Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể ăn thêm 1 số loại cá có lợi cho mắt như cá ngừ, cá trích….

Càng lớn tuổi thì thị lực càng suy giảm. do đó, chúng ta cần bổ sung bơ trong chế độ ăn của mình. Bơ là loại trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi và giàu vitamin B6, C và vitamin E. Bơ còn chứa carotene bảo vệ mắt khỏi những tổn thương do oxy hóa gây ra cho mắt khi lớn tuổi.

  1. Khoai lang

Chúng ta biết nhiều về công dụng của khoai lang cho hệ tiêu hóa và biết thêm một công dụng nữa đó là khoai lang chứa nhiều vitamin A chống khô mắt, cải thiện thị lực, tăng nhãn áp. Khoai lang có thể chế biến thành các món canh, luộc, hấp, nướng tùy theo khẩu vị để dễ ăn cho bạn mỗi ngày.

  1. Cà rốt

Là một trong những thực phẩm được nhắc đến nhiều bởi cà rốt chung cấp chất dinh dưỡng cho mắt khỏe mạnh. Trong cà rốt có thành phần beta – carotene – tiền thân của vitamin A. Ăn cà rốt có thể ngăn ngừa tình trạng mờ mắt vào ban đêm, giúp tăng cường sức khỏe đôi mắt và tăng mật độ sắc tốt trong võng mạc.

Bên cạnh những loại thực phẩm vừa nêu, chúng ta cũng có thể bổ sung thêm các loại hạt như hạt óc chó, hạt hướng dương…ăn thêm bông cải xanh, ớt chuông, dâu tây,….để có đủ chất dinh dưỡng bảo vệ đôi mắt của bạn. Chúc quý khách có một sức khỏe tốt và đôi mắt sáng!

Mắt kính Việt Long

 

← Bài trước Bài sau →