Hiểu đúng về tròng kính chiết suất cao khi đi mua hàng

Hiểu đúng về tròng kính chiết suất cao khi đi mua hàng

Trong một số bài viết gần đây, chúng tôi nhận được một số câu hỏi của khách hàng thắc mắc về khái niệm chiết suất – chiết suất cao của tròng kính là gì?Phần đa, người dân chúng ta khi đi mua mắt kính ít để ý đến khái niệm này mà quan tâm nhiều đến độ mắt, giá tiền và mẫu mã. Tuy tiên, chiết suất của tròng kính là một trong những yếu tốt quan trọng xác định bạn đang sử dụng chất liệu tròng kính như thế nào. Chiết suất cao tương ứng với độ chính xác cũng như nhiều ưu điểm mang lại cho người sử dụng.


Chiết suất của tròng kính được hiểu là hệ số khúc xạ ánh sáng được tính bằng tỷ lệ vận tốc giữa môi trường truyền với vận tốc môi trường không khí. Thông số ghi độ chiết suất này tỷ lệ thuận với độ cô đặc của chất liệu làm nên tròng kính. Chính vì thế mà chúng ta sẽ thấy tròng kính có chiết suất càng cao thì tròng càng mỏng, nhẹ và an toàn cho mắt, tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho người đeo.

Thông thường, chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh của những chiếc tròng kính dày cộp, nặng nề và không đều 2 bên tròng. Hiện nay, với công nghệ phát triển, tròng kính đã được cải tiến về chất liệu để tạo nên những cặp tròng mỏng nhẹ và độ bền cao.

Tròng kính chiết suất được tính dựa trên thông số, bao gồm 4 loại chính: 1.56 – 1.60 – 1.67 – 1.74. Nguồn gốc của tròng chiết suất cao từ Nhật bản, chế tạo từ chất liệu MR cao cấp so với các loại tròng trước đây sử dụng.

Đặc điểm và phân biệt các mức chiết suất của tròng kính

Tròng kính 1.56: được gọi là dòng tròng chiết suất trung bình với tính năng: độ truyền ánh sang lên tới 99% mắt kính trong, khả năng chống phản quang tốt. Mức chiết suất này phù hợp với người có độ từ 0-2.5 diop.

Tròng kính chiết suất thứ 2 là dòng 1.60: mức chiết suất cao hơn 1.56 và có đặc điểm là trong hơn, mỏng và siêu cứng. phù hợp cho đối tượng khách hang có độ mắt từ 0 – 3.5 độ.

Tròng kính chiết suất 1.67 : mức chiết suất cao hơn so với 1.60, loại tròng này khá tốt, mỏng hơn. Với loại tròng được chế tạo từ chất liệu MR7 cứng, tăng khả năng chống trầy xước, thích hợp cho gọng khoan ốc (không vành), gọng treo….Loại tròng kính này được thiết kế mỏng, vùng nhìn rộng và giữ độ mắt lâu dài. Khả năng phù hợp với mắt từ 0 – 7 diop.

Dòng tròng kính chiết suất cao nhất hiện nay là 1.74 và được gọi là tròng kính chiết suất cao với tính năng ưu việt: siêu mỏng, nhẹ, cứng và thiết kế triệt tiêu độ cầu giúp mắt trông phẳng hơn, vùng nhìn rộng, không bị cong hình khi liếc hoặc nhìn xiên. Thích hợp với nhiều loại gọng kính, đặc biệt là gọng khoan, bắt ốc, không vành. Tròng kính chiết suất cao 1.74 thường sử dụng cho đối tượng khách hang có độ từ trên 7.0 diop.

Tại Mắt kính Việt Long, các loại tròng kể trên có rất nhiều mẫu mã đa dạng, đã và đang được khách hang lựa chọn. Để đảm bảo, quý khách nên qua trực tiếp cửa hang để được tư vấn và đo khám mắt cũng như trực tiếp thử tròng kính tốt. Các thương hiệu tròng kính nổi tiếng hiện nay có sử dụng chiết suất cao như dòng Essilor, Hoya, Chemi, Zeiss….

Với nhiều tính năng nổi trội, bạn còn ngần ngại gì đổi mới cặp tròng của mình bằng các loại tròng chiết suất cao, đảm bảo chất lượng và an toàn.

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →