Phần 1: Từ bỏ thói quen xấu để đổi lấy sức khỏe đôi mắt

Phần 1: Từ bỏ thói quen xấu để đổi lấy sức khỏe đôi mắt

Có bao giờ bạn thử dành thời gian cho chính mình trong một khoảng lặng nào đó để nghĩ về những gì mình đang làm hằng ngày, những hoạt động, thói quen trong cuộc sống. Thử viết ra giấy và tự phân loại rằng: đâu là thói quen tốt và đâu là thói quen chưa tốt, thói quen xấu.

Vì sao Mắt kính Việt Long lại đề cập đến THÓI QUEN trong bài viết lần này dành tặng quý khách hàng, bạn hãy tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây nhé.

Thói quen được hình thành từ những hoạt động hằng ngày của chúng ta như việc ăn cơm, uống nước, tắm rửa, đi lại….tất cả đều lặp đi lặp lại và trở thành hoạt động vô thức và dần dần gọi đó là thói quen.

Sức khỏe của đôi mắt chúng ta cũng chính là sự phản chiếu của những thói quen hằng ngày tác động mà nên. Sức khỏe mắt tốt là bởi thói quen tốt và đôi mắt yếu là bởi thói quen xấu ảnh hưởng. Và một trong những thói quen tác động mạnh mẽ gây nên những cảnh báo cho đôi mắt chính là sự xuất hiện của điện thoại smart phone, máy tính và vài công nghệ hiện đại khác.

Trước tiên, chúng ta cùng phân tích thói quen sử dụng điện thoại mỗi ngày và từ đó nhận ra rằng thói quen này đang tác động như thế nào đến sức khỏe đôi mắt bạn nhé:

STT

THÓI QUEN

TÁC ĐỘNG ĐẾN MẮT

1

Sử dụng điện thoại trong bóng đêm: nhiều người có thói quen tắt thiết bị chiếu sáng để đi ngủ và thay thế thời gian chờ ngủ bằng việc lướt điện thoại.

Ánh sáng xanh sẽ chiếu trực tiếp lên mắt và da. Lượng tia này gần như chiếm trọn vào đôi mắt của bạn. Gây nên biểu hiện mỏi mắt. Thói quen này  sẽ gây khô kết mạc trong thời gian dài, và rút cuộc có thể dẫn đến ung thư mắt và mù lòa.

 2

Ánh sáng xanh chiếu trong thời gian dài từ màn hình điện thoại

Khiến cho não ngưng sản xuất melatonin – hormone giúp cơ thể cảm thấy buồn ngủ. Ức chế khả năng đi vào giấc ngủ.

 3

Gián đoạn chu kỳ ngủ

Ngủ có chu kỳ của nó và sử dụng điện thoại là tác động khiến chu kỳ ngủ của bạn bị sai, gián đoạn. Đó là lý do bạn bị sung mắt vì thức khuya và sáng thì dậy trễ giờ đi làm, đi học…

 4

Sử dụng thường xuyên, kéo dài sẽ tạo áp lực võng mạc

Dẫn đến các chứng rối loạn về mắt, như thoái hóa điểm vàng. Trong trường hợp nghiêm trọng, mắt bạn có khả năng bị mù. Việc tiếp xúc với điện thoại ban đêm cũng khiến bạn bị nhiễm độc võng mạc.

 

 5

Nằm nghiêng – nằm sấp khi sử dụng điện thoại

Dẫn đến loạn thị do độ chênh thị lực giữa 2 mắt.

 6

Chỉnh độ sáng màn mình quá tối hoặc quá sáng

Mỏi mắt vì tác động của ánh sáng hoặc bị căng mắt vì cố nhìn rõ chữ.

 7

Cho trẻ nhỏ sử dụng điện thoại thường xuyên

Vì sao hiện nay trẻ bị các tật về mắt gia tăng – đó là câu trả lời cho việc người lớn để trẻ sử đụng điện thoại quá nhiều và trong thời gian dài.


Trên đây là những thói quen xấu tác động đến mắt mà bạn nên biết. Phần 2 của bài viết này, Mắt kính Việt Long sẽ giúp bạn có những thói quen tốt thay thế có lợi cho đôi mắt và sức khỏe của bạn.

← Bài trước Bài sau →