Người cận thị đeo kính lâu ngày có bị tăng độ không?

Người cận thị đeo kính lâu ngày có bị tăng độ không?

Đa số những người mắc tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, lão thị....đều sử dụng mắt kính thuốc như một giải pháp hữu dụng và thuận tiện nhất hiện nay. Trong đó, số người mắc chứng cận thị khá cao và phổ biến hơn cả. Với những người sử dụng kính mắt lâu ngày sẽ có thắc mắc chủ yếu xoay quanh câu hỏi: Đeo kính lâu ngày có bị tăng độ không?

 

 

Bài viết này sẽ phần nào giải đáp và khiến người cận thị yên tâm hơn với vấn đề mà mình quan tâm. Cận thị đeo kính lâu ngày sẽ không tăng độ nếu đáp ứng được các tiêu chuẩn và thói quen sinh hoạt hợp lý.
Cận thị là gì
Cận thị là một trong những tật khúc xạ phổ biến nhất hiện nay, thường gặp ở lứa tuổi học sinh và người lao động trẻ, nhất là những người làm việc văn phòng tiếp xúc nhiều với máy tính và điện thoại. Khi bị cận thị, hình ảnh sẽ hội tụ trước võng mạc thay vì hội tụ tại võng mạc như mắt người bình thường. 
 

Người cận thị sẽ nhìn rõ các vật ở gần và khó khăn hơn khi nhìn vật ở khoảng cách xa hơn. Triệu chứng thường thấy của người cận thị là khó nhìn các vật ở xa, nheo mắt, đau đầu và đặc biệt gặp khó khăn khi di chuyển vào ban đêm.
Những lo lắng, băn khoăn khi đeo kính cận lâu ngày
Như đã chia sẻ ở đầu bài viết, khi chưa hiểu rõ, nhiều người sẽ gặp phải những lo lắng về việc đeo kính cận thường xuyên và lâu ngày:
- Tăng độ cận, nặng hơn khi sử dụng mắt kính cận thường xuyên
- Lâu ngày sẽ bị phụ thuộc vào kính cận
- Tốn kém và tốn thời gian
Câu trả lời cho vấn đề đeo kính cận lâu ngày:
Khi bị cận thị, nếu người mắc đáp ứng các yêu cầu và tiêu chí sau đây thì việc đeo kính lâu ngày sẽ không làm tăng độ cận.
- Khi phát hiện mắt có vấn đề về tầm nhìn, bạn nên đi kiểm tra và đo khám mắt để xác định rõ độ cận mà mình đang gặp phải. Thông thường, khi đo độ mắt có độ cận từ 0.75 trở lên được khuyến khích sử dụng mắt kính cận cho công việc, học tập và sinh hoạt hằng ngày.
 

- Đối với người cận thị có độ mắt từ 2.0 trở lên thì được khuyến cáo là nên sử dụng kính thường xuyên để nhìn rõ và đảm bảo an toàn cho mắt.
- Mắt kính cận là giải pháp. Vậy khi bạn sử dụng một cặp mắt kính tốt, có gọng thoải mái, tròng an toàn đảm bảo chất lượng thì không khiến mắt bạn bị tăng độ cận đâu nhé. Để đạt được yếu tố này, bạn nên lựa chọn địa chỉ cửa hàng uy tín và thương hiệu sản phẩm chất lượng. Bạn có thể tham khảo thêm tại matkinhvietlong.com
 

- Kỹ thuật đo khám mắt rất quan trọng. Khi bạn được đo đúng độ mắt và chính xác thì mắt sẽ được sử dụng sản phẩm tròng kính đúng độ, tạo ra sự dễ chịu và giúp mắt nhìn rõ hơn.
- Nếu bị cận thị mà bạn không đeo kính thì lâu dần sẽ khiến mắt bị cận nặng hơn và thoái hóa rất khó điều trị. Vì vậy, bạn hãy chọn sản phẩm chất lượng và nơi uy tín để đo khám mắt nhé.
Để mắt không bị tăng độ, ngoài việc đo khám, chọn sản phẩm chất lượng thì chúng ta cũng nên điều chỉnh một số thói quen sinh hoạt và làm việc khoa học, bổ sung dinh dưỡng tốt cho mắt trong chế độ ăn hằng ngày để có một đôi mắt khỏe bạn nhé.
 
Bài viết: Mắt kính Việt Long
 
← Bài trước Bài sau →