MẮT KÍNH VIỆT LONG NGÀY 8/3: NGƯỜI CHO BẠN TẤT CẢ NHƯNG LẠI CHƯA BAO GIỜ ĐÒI HỎI BẠN ĐIỀU GÌ!

MẮT KÍNH VIỆT LONG NGÀY 8/3: NGƯỜI CHO BẠN TẤT CẢ NHƯNG LẠI CHƯA BAO GIỜ ĐÒI HỎI BẠN ĐIỀU GÌ!

Ở đời, chúng ta thường được dạy rằng: Hãy biết ơn với người đã giúp đỡ mình hay việc trả nghĩa khi ai đó tặng cho mình món đồ nào đó?

Mỗi dịp sinh nhật, chúng ta cũng thường chọn tìm những món quà thật đắt tiền, thật hoành tráng để dành tặng người yêu nhằm thể hiện sự quan tâm của mình với đối phương.

Câu chuyện tặng quà đã trở thành một vấn đề được bàn luận hằng nằm trước, trong và sau mỗi dịp kỷ niệm nào đó. Ý nghĩa của việc tặng quà ngày nay thường được đong đếm bằng giá trị của món quà. Tuy nhiên, giữa rất nhiều những điều còn băn khoăn, có ai trong chúng ta tự nghĩ về người đặc biệt trong đời mình, người cho bạn tất cả nhưng lại chưa bao giờ đòi hỏi bạn điều chi?

Ngày 8/3 năm nay, chúng ta hãy cùng thử suy nghĩ về người đặc biệt trong đời và những món quà mà bạn đã tặng họ nhé. 

Người ấy là ai?

Hai tiếng MẸ mới thân thương làm sao phải không ạ? Đó là câu chuyện mà dưới đây, vô tình Mắt kính Việt Long đã được xem trên truyền hình, sau khi đọc bài này, các bạn hãy cùng nhìn lại về những món quà của mình dành tặng cho mẹ nhé.

Một bộ phim hoạt hình chiếu trên tivi có nội dung nói về ngày sinh nhật của mẹ. Ở ngôi nhà nọ, có hai mẹ con sống với nhau. Hôm đó là ngày sinh nhật của người mẹ, buổi sáng trước khi đi làm, người mẹ dặn con gái của mình rằng tối nay hãy về nhà ăn cơm sớm với mẹ. Bà chỉ nói và không hề báo lý do là gì. Cô gái dạ vâng rồi lấy xe đi làm. Cả ngày hôm đó, cô cứ loay hoay tìm mua một món quà đắt tiền, quý giá để làm quà sinh nhật. Tan giờ làm, cô vội về nhà nhưng sau đó đi ngay ra ngoài. Người mẹ thấy cô cầm trên tay gói quà và khán giả xem phim có lẽ đã tò mò về món quà này, họ nghĩ rằng cô gái thật chu đáo khi luôn nhớ về ngày sinh nhật của mẹ.

Nhưng sau đó, thật ra cô gái đã vội ra bưu điện để gửi quà cho người bạn trai ở xa và đứng đó mong nhớ về người yêu của mình.

Trên đường trở về nhà, cô đi ngang qua một tiệm bánh kem đã đóng cửa và vô tình thấy có một em bé nhìn dáng người ốm yếu, nhếch nhác đang đứng gõ cửa bên ngoài. Bà chủ tiệm bánh mở cửa, dù đã đóng cửa tiệm nhưng cô bé này cứ năn nỉ bán cho một cái bánh kem vì hôm nay là sinh nhật mẹ của bé. Bà chủ hỏi cô rằng tại sao không đến mua sớm hơn thì cô bé trả lời bây giờ cô mới gom đủ tiền mua bánh cho mẹ. Xúc động trước câu chuyện và tấm lòng của cô bé mà bà chủ đã làm và tặng cô chiếc bánh ngon nhất, đẹp nhất.

Chứng kiến câu chuyện trên, cô gái giật mình nhớ ra hôm nay là sinh nhật của mẹ mình và lời dặn về ăn cơm của mẹ khi sáng. Cô hốt hoảng chạy vào nhờ bà chủ tiệm bán thêm cho mình một chiếc bánh rồi vội vàng trở về nhà. Người mẹ thấy con về dù đã muộn nhưng trên tay cầm chiếc bánh sinh nhật thì chảy nước mắt hạnh phúc vì cuối cùng con cũng nhớ đến mình.

Cô gái khóc chạy đến ôm lấy mẹ và xin lỗi vì sự vô tâm của mình. Người mẹ ôm chầm lấy con vỗ về và nở nụ cười hạnh phúc. Có lẽ với bà, cô khỏe mạnh và luôn vui vẻ là niềm an ủi, là món quà sinh nhật lớn nhất với bà rồi.

Câu chuyện trên ở một nơi nào đó, một khía cạnh, hoàn cảnh nào đó đều cho ta thấy tình yêu thương vô bờ bến mà người mẹ dành cho con cái của mình. Không bao giờ là quá muộn khi chúng ta luôn nghĩ về người mẹ của mình – người phụ nữ không bao giờ đòi hỏi bạn phải tặng họ món quà đắt giá nhưng lại cho bạn tất cả: tuổi thanh xuân, thời gian, sự chờ đợi, những bữa cơm và lòng vị tha chào đón con cái trở về nhà.

Hi vọng rằng, với ý nghĩa của câu chuyện trên, Ngày 8/3 năm nay hay bất cứ thời khắc nào trong năm, khi bạn có mẹ kề bên hãy về bên mẹ, ôm lấy mẹ và nói lời yêu thương dành cho mẹ.

Tặng mẹ một món quà nào đó, chẳng hạn như một chiếc mắt kính để mẹ nhìn rõ hơn khi đọc sách....đó cũng là cách bạn tạo ra niềm vui cho mẹ, dù giá trị món quà không thể nào nói thay tình yêu bạn dành cho người phụ nữ thân yêu của mình.

← Bài trước Bài sau →