MỘT NGƯỜI CẦN BAO NHIÊU CHIẾC MẮT KÍNH LÀ ĐỦ?

MỘT NGƯỜI CẦN BAO NHIÊU CHIẾC MẮT KÍNH LÀ ĐỦ?

Không được xem là tiêu chuẩn cho bất cứ ai nhưng hiện nay, nhiều tín đồ thời trang và người tiêu dùng đã có những quy tắc riêng cho bản thân mình trong việc mua sắm đồ đạc. Nhất là trong thời đại người ta tôn vinh lối sống tối giản và nguồn sản phẩm  cung cấp ra thị trường ngày càng đa dạng và phong phú hơn.

Theo góc nhìn của Mắt kính Việt Long thì xu hướng người mua đồ thời trang và phụ kiện được chia thành 3 nhóm: Nhóm người mua theo tư duy tối giản, nhóm người mua theo tư duy sở hữu và nhóm người mua theo tính chất công việc đặc thù.

Có một điểm thú vị mà vô tình chúng tôi nhận ra điều này khi quan sát các khách hàng của mình khi họ đến cửa hàng hoặc tham khảo qua các kênh bán hàng online (website www.matkinhvietlong.com, fanpage Mắt kính Việt Long – Sản phẩm chính hãng, Zalo Mắt kính Việt Long….). Để hiểu hơn về thị hiếu mua sắm của từng nhóm người, bài viết này mời quý khách hàng cùng tìm hiểu với chúng tôi (dưới góc nhìn của Mắt kính Việt Long)

Nhóm người mua theo phong cách tối giản

Đó là những người lựa chọn phong cách sống đặc trưng là tối giản đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc….xu hướng đơn giản hóa mọi thứ để đầu tư vào chất lượng cuộc sống và quan tâm  nhiều hơn về trải nghiệm hạnh phúc của mình. Lối sống này đơn giản hầu hết mọi lĩnh vực song người ta dễ dàng quan sát nhất qua không gian sống, không gian làm việc, sắp xếp đồ đạc trong nhà, tư duy mua sắm thời trang và phụ kiện, ăn mặc, nói năng….

Ví dụ như đối với phụ kiện mắt kính thì nhóm người này thường đơn giản hóa nhu cầu theo mục đích CẦN sử dụng: Chẳng hạn như chị A bị cận thị bắt buộc phải có 1 chiếc mắt kính cận tốt, chị A sẽ đầu tư sắm một chiếc kính chất lượng thay vì mua nhiều cái, nếu cần thêm thì sẽ mua thêm 1 chiếc kính mát là đủ.

Đối với nhóm người sống tối giản, họ đặt chất lượng của gọng kính và tròng kính cao hơn để đảm bảo sử dụng lâu dài, bền đẹp và đơn giản hóa về hình thức.

Nhóm người mua hàng theo tư duy sở hữu

Khi bạn gặp một người nào đó mua rất nhiều và thường nghĩ rằng: lãng phí và tốn kém, chẳng sử dụng bao nhiêu….Khoan vội đánh giá họ vì mỗi người có một cách sống và sở thích riêng. Nhóm người mua được nhiều loại như vậy phần lớn họ thuộc tầng lớp có điều kiện kinh tế và yêu thích mua sắm. Khi đi mua hàng, họ có xu hướng lựa chọn nhiều món đồ, sự mới lạ và độc đáo sẽ thu hút họ. Có thể sẽ rất ít khi sử dụng hoặc chỉ dùng 1 lần rồi cất tủ nhưng tư duy sở hữu món đồ ít ỏi đó mới là yếu tố quyết định việc họ mua hàng.

Tại sao ở cửa hàng Mắt kính Việt Long có những vị khách lựa chọn mua 1 chiếc mắt kính lên tới vài trăm triệu mà không hề đắn đo. Lý do duy nhất bởi họ có nhu cầu sở hữu một chiếc kính hàng hiệu, sang trọng và số người có được chỉ đếm trên đầu ngón tay. Có những vị khách đến mua vì yêu thích nhiều thiết kế mới ra của cùng một thương hiệu. Họ không đặt nặng vấn đề tiền bạc mà quan trọng sản phẩm mới phải do họ sở hữu trước. Nhóm người ngày thường là những người có tài chính cao, doanh nhân, giới nghệ sĩ, đặc biệt nếu bạn xem những video đập hộp trên youtube sẽ biết được họ mua nhiều sản phẩm với tâm thế và mục đích như thế nào.

Nhóm người mua đồ theo tính chất công việc đặc trưng

Theo quan sát nếu bạn thấy một ai đó mua rất nhiều loại mắt kính khác nhau mà bản thân người đó gần như không sử dụng. Nhóm người này không thuộc nhóm sở hữu mà bởi họ cần phụ kiện mắt kính để phục vụ cho công việc của mình. Họ có thể là chủ shop thời trang, Stylist chuyên lên đồ cho người nổi tiếng theo từng concept riêng của mình.

Mắt kính được xem là phụ kiện không thể thiếu, nhất là trong ngành thời trang. Bên cạnh đó, nhiều diễn viên theo vai diễn mà họ cũng phải sắm sửa để phù hợp với tính chất công việc đặc trưng của mình.

Vậy một người cần có cho mình bao nhiêu chiếc mắt kính mới là đủ?

Như đã phân tích ở trên, tùy thuộc vào việc bạn là ai trong ba nhóm người trên mà tự định lượng số mắt kính mình nên có cho tủ đồ hằng ngày. Dù vậy, nếu bạn là một người mắc các bệnh lý về mắt (cận thị, viễn thị, loạn thị…) thì nên có ít nhất 2 chiếc kính để thay đổi thường xuyên, thuận tiện trong cuộc sống sinh hoạt, công việc.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên có ít nhất một chiếc kính mát (kính mát, kính đổi màu…) để có thể che chắn, bảo vệ đôi mắt của mình khi đi nắng, đi biển, hoặc sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Với góc độ của Mắt kính Việt Long, không chỉ có mắt kính, với những đồ dùng cá nhân, phụ kiện thời trang bất kỳ bạn cũng nên trang bị với tiêu chí “đủ” dựa trên “thứ mình cần” để cuộc sống thuận lợi và sinh động hơn.

Có  rất nhiều dòng mắt kính khác nhau: từ kính mát, kính đổi màu, kính thuốc, kính lão, kính bảo hộ, trẻ em….sản phẩm chính hãng, Mắt kính Việt Long luôn luôn mong muốn được tư vấn nhiệt tình và hỗ trợ quý khách khi đến với chúng tôi và có lựa chọn thông minh nhất.

Địa chỉ cửa hàng duy nhất tại TP. Hồ Chí Minh: 183 Nguyễn Đình Chiểu, P. 5, Quận 3 (Góc ngã tư Cách Mạng Tháng 8  với Nguyễn Đình Chiểu)

Nguồn: Mắt kính Việt Long

Hình ảnh minh họa: Internet

← Bài trước Bài sau →