Mổ mắt xong, cả 4 bệnh nhân đều không nhìn thấy gì

Mổ mắt xong, cả 4 bệnh nhân đều không nhìn thấy gì

Bốn bệnh nhân được đoàn từ thiện đưa lên mổ mắt tại Bệnh viện Q.10, sau mổ, cả bốn người đều không nhìn được nữa.

Hơn hai tuần sau khi được mổ mắt bên phải, ông V.V.S., 64 tuổi, ở xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An, lo lắng khi mắt bên phải của ông giờ không nhìn thấy gì.

Trước khi mổ mắt ông còn chạy xe hàng chục cây số được, nay thì không thể. Ông S. kể ngày 12-6, một đoàn từ thiện đưa 6 người từ trạm y tế xã Mỹ Lệ lên Bệnh viện Q.10, TP.HCM để mổ đục thủy tinh thể.

benh-mat

Ông và ba bệnh nhân khác được mổ vào ngày 13-6, mổ cùng phòng, cùng bác sĩ, cùng được mổ mắt bên phải, sau khi được mổ đều không nhìn được nữa. Theo lời ông S., sau khi mổ mắt ở Bệnh viện Q.10 được một tuần, ông S. quay lại Bệnh viện Q.10 để tái khám và được bác sĩ kê một toa thuốc uống.

Đến ngày 26-6, ông lại đến tái khám thì bác sĩ mổ mắt cho ông nói sẽ chuyển ông cùng ba bệnh nhân cùng đợt mổ với ông sang Bệnh viện Mắt TP.HCM để khám lại và được kê thuốc, vì Bệnh viện Q.10 không có loại thuốc mà ông và ba bệnh nhân cùng đợt mổ cần dùng. Ba bệnh nhân còn lại là bà L.K.T. (72 tuổi), ông M.V.T. (67 tuổi), ông M.N.T. (48 tuổi), cùng ở xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước.

Sau khi nhận phản ánh của Tuổi Trẻ, ông Đào Xuân Tùng, giám đốc Bệnh viện Q.10, đã kiểm tra lại vụ việc. Đánh giá về quá trình mổ bốn bệnh nhân này, ông Tùng cho rằng khi mổ mắt cho những bệnh nhân xong, bác sĩ thấy ca mổ tốt nhưng khám vẫn thấy giác mạc phù nề. Khi giác mạc hết phù nề, trong trở lại, mắt sẽ hồi phục như bình thường.

Ông Tùng nói sẽ mời những bệnh nhân này khám lại. Bác sĩ Phí Duy Tiến, phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM, cho biết bệnh viện sẵn sàng nhận khám cho bốn bệnh nhân này vào sáng 3-7. Sau khi khám sẽ đánh giá tình trạng cụ thể.

Theo nguồn http://tinmoi24.vn


← Bài trước Bài sau →