Mẹo nhỏ vệ sinh và bảo quản mắt kính vào mùa hè

Mẹo nhỏ vệ sinh và bảo quản mắt kính vào mùa hè

Muốn có một đôi mắt khỏe, bạn cần đeo một chiếc kính tốt. Ngoài những tiêu chí lựa chọn mắt kính tốt mà chúng tôi đã đề cập trong nhiều bài viết trước thì chúng ta cần quan tâm đến việc bảo quản và vệ sinh mắt kính đúng cách để có một chiếc kính bền đẹp cho mùa hè.

 

Sự cần thiết của việc vệ sinh và bảo quản kính mát trong mùa hè

Nóng nực, khói bụi, mồ hôi dầu….là kẻ thù của các loại kính mát mà chúng ta đeo hằng ngày. Kính mát là phụ kiện không thể thiếu của mỗi người khi đi nắng, nhất là vào mùa hè, lượng tia UV, tia tử ngoại chiếu trực tiếp vào mắt, da của chúng ta.

 

Kính mát là lớp bảo vệ an toàn nhất khi đi ngoài trời, do đó, việc giữ cho chiếc kính mát luôn sạch sẽ, sáng trong sẽ giúp cho mắt nhìn rõ vật hơn. Nếu không vệ sinh và bảo quản kính mát, lâu ngày, tròng kính sẽ bị bám bụi, xuất hiện các lớp ố vàng, lớp váng dầu cũng sẽ làm cho kính dễ bị trầy xước, mờ và xuống cấp hơn.

Để giữ cho kính mát của bạn có độ bền cao, sáng rõ hơn khi sử dụng và trông đẹp hơn, thời thượng hơn, bạn nên có cho mình những tip bảo quản kính mát trong mùa hè này nhé.

Mẹo nhỏ giúp bạn bảo quản và vệ sinh chiếc kính mát mỗi ngày

  • Sắm bộ vệ sinh kính mát chuyên dụng

Việc đầu tiên ngay sau khi đi mua kính mát, bạn nên sắm ngay bộ vệ sinh kính gồm khăn lau chuyên dụngnước vệ sinh kính. Hai loại này đều được bán tại cửa hàng mắt kính, đôi khi bạn còn được cửa hàng tặng kèm nữa đấy. Khi sử dụng loại vệ sinh kính này sẽ giúp cho chiếc mắt kính sạch sẽ và bền đẹp hơn. Bạn tránh sử dụng các loại khăn khô cứng, nước không chuyên dụng sẽ dễ gây trầy xước.

 

  • Cầm kính bằng cả 2 tay

Khi sử dụng kính, bạn nên dùng cả 2 tay để đeo hoặc tháo kính ra. Dùng tay cầm vào phần gọng kính chứ không cầm trực tiếp vào tròng kính (mắt kính) tránh làm mờ và bẩn kính. Việc dùng cả 2 tay để chỉnh kính cũng giúp cho kính không bị cong vẹo, lệch tâm kính.

  • Vệ sinh đúng cách

Khi lau kính, bạn xịt nước rửa kính chuyên dụng lên tròng rồi mới dùng khăn mềm lau qua. Cách vệ sinh này sẽ giúp lấy đi hết bụi bẩn bám vào mặt kính. Tuyệt đối không lau kính trước khi xịt nước rửa vì cách làm ngược này sẽ khiến tròng kính bị trầy xước. Bạn lưu ý không lau kính bằng vải quần áo thông thường hoặc các loại nước rửa không chuyên dụng.

 

  • Bảo quản trong hộp kính

Sau khi sử dụng kính xong, chúng ta nên cất ngay vào hộp kính để bảo quản kính khỏi các bụi bẩn và tránh tác động bên ngoài làm gãy kính. Không để ngửa mặt tròng kính xuống đất mà phải đặt để đúng như hình, tránh trầy xước bề mặt.

Kính mát cũng giống như các loại vật dụng khác chịu tác động nhiệt trong mùa hè. Chính vì vậy, bạn nên bảo quản kính ở nhiệt độ thông thường, tránh để kính gần nơi có nhiệt độ quá cao hoặc trong cốp xe sẽ dễ bị hư hỏng.

Khi kính mát bị hư hỏng một bộ phận nào đó, bạn nên mang ra cửa hàng để được nhân viên hỗ trợ sửa chữa và thay lắp.

 

Để được tư vấn chi tiết hơn, bạn hãy ghé cửa hàng Mắt kính Việt Long - chúng tôi sẽ phục vụ bạn tốt nhất với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn mùa hè này nhé.

← Bài trước Bài sau →