Hướng dẫn sử dụng kính đa tròng kỹ thuật số

Hướng dẫn sử dụng kính đa tròng kỹ thuật số

Trước khi đưa ra những lời khuyên, hướng dẫn cụ thể về việc sử dụng kính đa tròng kỹ thuật số, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn đọc thông tin về chuyên gia Vũ Việt Hưng, người có kinh nghiệm hơn 30 năm làm việc trong nghề mắt kính tại Việt Nam sẽ đưa ra những lời khuyên dành cho bạn. Ông cũng chính là Nhà sáng lập thương hiệu, Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Công ty Lido Optic.

Bạn đã biết gì về kính đa tròng kỹ thuật số?

Kính đa tròng là một trong những loại kính thuốc song có nhiều điểm khác biệt so với các loại kính thông thường. Kính đặc biệt này có thể tự động thay đổi tầm nhìn xa – gần của người sử dụng.

Cấu trúc của kính gồm 3 lớp: Lớp giữa là tinh thể lỏng có khả năng thay đổi thấu kính khi có một dòng điện nhỏ chạy qua. Nhờ vậy, người đeo dễ dàng thay đổi khoảng cách nhìn theo ý thích của mình.

Lời khuyên dành cho những người lần đầu tiên sử dụng kính đa tròng kỹ thuật số.

Tại thị trường Việt Nam, kính đa tròng chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây. Loại kính này rất kén người sử dụng nhưng với ai đã quen rồi thì vô cùng yêu thích. Bởi tính đa năng của nó giúp cho người dùng thuận lợi nhiều trong cuộc sống.

trong-kinh-da-trong

Ngày nay, người ta áp dụng kỹ thuật số trong việc tạo ra kính đa tròng nên mẫu kính này có nhiều cải tiến vượt bậc. Tuy nhiên với những ai lần đầu làm quen với kính đa tròng kỹ thuật số thì nên tham khảo một số lời khuyên từ chuyên gia Vũ Việt Hưng.

1/ Vì sao bạn quyết định sử dụng kính đa tròng?

Từ tuổi 40 trở đi, nhiều người có thị lực bị suy giảm dẫn đến gặp khó khăn trong một số hoạt động của mình. Có những người cần phải sử dụng 2 tròng kính khác nhau. Tròng kính dành cho việc nhìn gần và tròng kính dành cho việc nhìn xa. Tuy nhiên, nếu bạn cần nhìn tầm trung thì việc sử dụng 2 tròng vẫn còn bất cập. Chính vì điều này mà kính đa tròng ra đời.

Kính đa tròng giúp cho việc nhìn xa, nhìn gần và nhìn ở mọi khoảng cách chỉ với 1 tròng duy nhất. Ưu điểm này giúp cho mắt của bạn có thể linh hoạt và tạo được tính thẩm mỹ cao.

Đeo kính đa tròng còn giúp bạn có được hình ảnh trung thực, toàn diện và không có những vùng mờ, gãy khúc.

2/ Hãy để các chuyên gia khúc xạ tư vấn cho bạn.

Kính đa tròng mang lại nhiều lợi ích cho bạn song trước khi quyết định sử dụng loại kính này bạn cần tham vấn thông tin từ các chuyên gia khúc xạ uy tín. Đặc biệt, các chuyên gia khúc xạ đã được đào tạo về quang học, có kiến thức từ những nhà sản xuất kính đa tròng kỹ thuật số. Họ chính là những người sẽ tư vấn chính xác thị lực cũng như sản phẩm nào là phù hợp với bạn.

Đôi khi, các chuyên gia khúc xạ biết được hình dáng khuôn mặt của bạn thuộc kiểu nào sẽ đưa ra các thiết kế phù hợp, thẩm mỹ dành cho bạn.

3/ Xác định chính xác thị lực hiện tại của bản thân

Như đã nói ở trên, qua tuổi 40 thị lực của mắt sẽ giảm. Vì vậy, để đảm bảo bạn biết chính xác chỉ số thị lực mắt của bạn hãy đi đo và khám mắt kịp thời. Các chuyên gia khuyến khích chúng ta hãy sử dụng kính đa tròng càng sớm càng tốt để tránh những  bất tiện với thói quen cũ (thói quen sử dụng kính đơn tròng).

4/ Sử dụng kính đa tròng chất lượng tốt nhất

Dĩ nhiên đây là lời khuyên không thể thiếu với bất cứ ai. Một kính đa tròng chất lượng cao sẽ theo bạn ở mọi nơi. Chúng tốt cho mắt của bạn.

5/ Cách đeo kính đa tròng

Hãy đeo kính đa tròng càng sát khuôn mặt của bạn càng tốt. Việc này sẽ giúp cho vùng nhìn của bạn được rộng hơn.

6/ Đi kèm với bộ gọng kính tốt

Thông thường, tròng kính sẽ luôn đi kèm với bộ gọng. Hãy lựa chọn những gọng kính có chất lượng, chắc chắn nhưng nhẹ để tạo cảm giác thoải mái khi đeo.

Nếu bạn nghĩ gọng kính không quan trọng thì bạn đã sai lầm. Một chiếc gọng kính tốt sẽ có khả năng chịu lực cao, vừa vặn với khuôn mặt sẽ giúp bạn trông hoàn hảo hơn.

7/ Hãy thay đổi 1 vài thói quen sinh hoạt

Thông thường, bạn gõ từ khóa nào liên quan đến kính đa tròng cũng sẽ tìm thấy những dòng chữ nhắc đến thói quen. Quả là như vậy, người mới sử dụng sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi đôi khi chúng ta nhìn “hơi ngược” hoặc mỏi mắt trong những ngày đầu.

Nếu mỗi ngày, bạn chỉ đọc sách hoặc làm việc với máy vi tính thì người ta sẽ ưu tiên sử dụng kính đơn tròng. Tuy nhiên, nếu thời gian dài hơn và nhiều hoạt động khác xảy ra thì bạn nên tập thói quen sử dụng kính đa tròng như người bạn đồng hành của mình.

Với một số hoạt động như lái xe, leo cầu thang….bạn nên có thời gian làm quen với các khoảng mắt nhìn thay đổi liên tục khi đeo kính đa tròng. Hỏi han bạn bè, những người đã sử dụng kính đa tròng để có thêm những hiểu biết về loại tròng kính đặc biệt này nhé.

8/ Tái khám thị lực và Bảo hành sản phẩm kịp thời

Sau 1 thời gian sử dụng, cũng như sức khỏe cơ thể, bạn nên đến gặp bác sĩ và các chuyên gia uy tín để tái kiểm tra tình trạng thị lực của mình để điều chỉnh kịp thời. Đặc biệt, các sản phẩm kính đa tròng kỹ thuật số cần mua ở nơi có uy tín, chất lượng và được bảo hành chính hãng.

Tác giả: Vũ Việt Hưng

Nguồn: Việt Long Store

← Bài trước Bài sau →