CHÚNG TA HÃY LÀM NGƯỜI TỐT TRƯỚC ĐÃ

CHÚNG TA HÃY LÀM NGƯỜI TỐT TRƯỚC ĐÃ

Mấy hôm nay, người người, nhà nhà tuyên dương về hành động nghĩa hiệp của "Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh khi cứu cháu bé rơi từ tầng lầu chung cư ở Hà Nội.

Trước tiên, suy nghĩ tức thời và hành động của anh Mạnh chính là xuất phát từ tình thương của con người, Mạnh hơn người khác ở chỗ hành động của anh không hề có toan tính hay dự định gì trước vì thấy nguy thì cứu thôi. Mạnh làm vì "không có tôi cũng sẽ có người khác cứu". 

Giữa dòng xoáy cuộc sống mà tin tức tiêu cực nhiều hơn tin tức tích cực, giữa hàng ngàn những bài viết chỉ khiến ta thở dài thì bỗng việc làm của Nguyễn Ngọc Mạnh trở nên khác biệt và có ý nghĩa hơn hết. Hành động cứu người trở thành nguồn động lực mạnh mẽ hơn tất, truyền cảm hứng cho chúng ta làm việc tốt mà không cần suy nghĩ nhiều.

Bên cạnh những lời tuyên dương tán tụng, có lẽ đối với Mạnh thì điều khiến anh cảm thấy được ý nghĩa của mình chính là em bé khỏe mạnh trở lại và các bậc cha mẹ biết cách giữ an toàn cho con cái của mình.

Chúng ta hãy làm việc tốt trước đã và nếu ai cũng vậy, thì xã hội sẽ luôn tràn đầy tình yêu thương và tình người. Cảm ơn Mạnh, cảm ơn một người hùng cũng như sẽ còn nhiều nhiều người tốt vẫn âm thầm trong cuộc sống tươi đẹp của chúng ta.

Ảnh: st internet

Mắt kính Việt Long

← Bài trước Bài sau →