Chọn tròng kính thuốc như thế nào là tốt?

Chọn tròng kính thuốc như thế nào là tốt?

Thực tế hiện nay, kính thuốc đang trở thành một giải pháp tốt nhất dành cho người mắc các chứng bệnh về mắt như cận thị, viễn thị, loạn thị…tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiến thức và kỹ năng để lựa chọn cho mình một cặp kính tốt từ gọng cho đến tròng.

Tròng kính đóng vai trò quan trọng nhất trên một chiếc kính thuốc, đây chính là yếu tố giúp đôi mắt có thể nhìn rõ mọi vật hơn và cũng là tác động trực tiếp đến sức khỏe đôi mắt. chính vì vậy, với những ai đang có ý định mua kính thuốc nên lưu ý điều này.

Chọn tròng kính như thế nào là tốt?

Thông thường, khi đi mua kính thuốc ít ai chú ý đến tròng vì dễ bị thu hút bởi các mẫu gọng kính đẹp, kiểu dáng trẻ trung và màu sắc ấn tượng. Vì vậy, khi hiểu được tầm quan trọng của tròng kính, hãy lưu ý những yếu tố sau đây để mua được kính tốt.

Trước tiên, bạn phải xác định được tình trạng của mắt mình đang gặp là gì? Sau đó, có sự kiểm tra của bệnh viện hoặc trung tâm, kỹ thuật đo mắt, thông số càng chính xác càng tốt.

Khi xác định rõ được tình trạng mắt đang gặp, chúng ta có thể biết được mình nên chọn loại tròng kính nào cho phù hợp: tròng kính cận, tròng kính lão, tròng viễn, tròng kính dành cho mắt bị loạn độ hoặc kết hợp nhiều loại;….Mỗi loại tròng kính sẽ có các mức giá khác nhau, tùy vào chất lượng, kiểu dáng, thương hiệu và điều kiện mà người sử dụng có thể lựa chọn, nhưng tốt nhất là nên ưu tiên các thương hiệu và điểm bán uy tín trên thị trường.

Nếu không phải tròng kính thuốc thì đó chỉ là một lớp kính thông thường

Chúng ta nên hiểu rõ điều này để lựa chọn tròng kính tốt. nghĩa là tròng kính thuốc hoàn toàn khác biệt so với tròng 0 độ hoặc tròng kính bình thường. Người ta phân biệt 2 loại này dựa vào lớp phủ trên bề mặt tròng kính. Vậy tròng kính sẽ có những lớp phủ nào chúng ta cần biết:

Lớp chống trầy xước: Là lớp bảo vệ ngoài cùng của tròng kính nhằm bảo vệ kính giảm những tác động từ bên ngoài, tránh trầy, tránh xước bề mặt giúp tuổi thọ của kính được lâu hơn. Đặc điểm chống trầy cũng là thước đo để bạn biết mình đã sở hữu một chiếc kính tốt hay chất lượng kém.

Lớp phủ phản quang: Là lớp phủ quan trọng cho tất cả các loại tròng kính, trong đó có cả kính mát. Lớp này có chức năng phản quang và trong hơn khi đeo vào mắt, đôi mắt sẽ giảm mỏi và nhìn rõ mọi vật. Phủ phản quang càng tốt thì đôi mắt khi đeo kính trông càng thẩm mỹ hơn và không bị xem như một vật cản trở cảm xúc của đôi mắt.

Lớp phủ ngăn tia cực tím (UV) được xem là điểm trọng yếu khi chọn mua tròng kính. Bởi nhờ lớp phủ này mà đôi mắt có thể được bảo vệ bởi cái nắng gay gắt của mặt trời những ngày hè oi bức và lượng nhiệt, lượng tia UV dày đặc. Tròng kính chống UV giúp mắt chống chọi với những nguy hại từ bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Hiện nay, trên thế giới, nhà sản xuất cũng đã cho ra đời các loại tròng kính với chiết xuất cao và chất liệu tốt nhất nhằm chống UV hiệu quả.

Bảo quản bằng cách nâng niu tròng kính

Tròng kính bảo vệ đôi mắt của chúng ta những cũng là điểm dễ bị hư hỏng nhất của một chiếc kính. Chính vì vậy, hãy bảo quản tròng kính thật kỹ, khi không sử dụng hãy cất vào hộp đựng tránh rơi vỡ và trầy xước.

Thường xuyên vệ sinh tròng kính bằng nước vệ sinh chuyên dụng, sử dụng khăn mềm lau nhẹ nhàng lớp bụi bám và mồ hôi trên kính.


Thay tròng kính khi mắt có các biểu hiện mờ, mỏi và chảy nước mắt vì có thể đôi mắt bạn đã lên độ hoặc sử dụng tròng kính quán lâu.

Thương hiệu tròng kính nào là tốt nhất hiện nay

Mỗi loại tròng kính đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, tuy nhiên, nhờ công nghệ kỹ thuật hiện đại người ta đã hạn chết thấp nhất các điểm yếu của tròng kính nên bạn có thể an tâm sử dụng. Hiện nay, Mắt kính Việt Long có rất nhiều lựa chọn cho khách hàng khi mua tròng kính như Essilor, Seiko, Tokai, Zeiss, Chemi, Nulux….

← Bài trước Bài sau →