Chọn mắt kính màu nào phù hợp với làn da của bạn?

Chọn mắt kính màu nào phù hợp với làn da của bạn?

Trong nhiều bài viết trước Mắt kính Việt Long  có chia sẻ cách chọn gọng kính cận phù hợp với từng kiểu khuôn mặt, độ to nhỏ của đôi mắt. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách để chọn một gọng kính cận hợp với màu da của bạn. Nghe lạ nhỉ? Nhưng hãy cùng tìm hiểu để bạn trở thành một người vô cùng tinh tế trong phong cách thời trang nhé.

Chọn kính hợp màu da

Theo cách nghĩ thông thường của nhiều người, nước da trắng sẽ phù hợp với đa số loại màu sắc của quần áo, phụ kiện, trang sức…nhưng riêng với mắt kính thì không còn đúng. Nói về gọng kính cận thì cách nhìn về màu sắc cũng khác nếu chúng ta chú ý quan sát. Gọng kính màu nhạt, hay quá đơn giản sẽ khiến gương mặt trở nên nhợt nhạt, không nổi bật. Chính vì vậy, trước khi đi mua mắt kính, chúng ta nên xác định màu da của mình để chọn được một chiếc kính hài hòa về kiểu dáng và làn da của mình.

Gọng kính dành cho làn da trắng.

Làn da trắng là một điểm cộng cho những ai sở hữu “của trời cho” này. Không chỉ dễ dàng diện quần áo, trang sức mà với mắt kính khi bạn biết lựa chọn đúng màu gọng kính cũng sẽ làm tôn lên làn da trắng ngần của bạn. Gọng kính màu nâu, đen, màu rượu, hổ phách sẽ phù hợp với bạn. Ngoài da, do ưu điểm làn da trắng mang lại nên bạn còn thỏa sức đeo những mẫu gọng kính khác, đặc biệt là mẫu gọng màu nổi như đỏ, vàng, và trắng nhé.

Với các gam màu nhẹ, tông hồng, vàng sẽ hợp với bạn hơn là xanh, bởi màu xanh nhạt sẽ khiến bạn trông kém khỏe mạnh, tươi tắn.

Làn da màu trung tính hoặc sẫm

Gọng kính có màu sắc bạc, vàng, nâu đen ….sẽ hợp với người có màu da này. Gọng kính màu đen đa số được lựa chọn bởi nó đơn giản và dễ dàng phối đồ song với khuôn mặt quá tối, da quá đen thì gọng kính màu đen thì không phải là lựa chọn bạn nhé. Do đó, người có làn da này nên ưu tiên chọn gọng màu sáng, tươi tắn, nhẹ nhàng, tránh chọn màu sắc quá đậm, rực rỡ.

Ngoài các yếu tố chọn gọng kính cận cho từng màu da, Mắt kính Việt Long cũng khuyên bạn nên chú ý hơn khi chọn mắt kính mát, mắt kính râm. Khi đi ra nắng, tránh những tác động của ánh nắng mặt trời chiếu ảnh hưởng đến mắt, bạn nên chọn loại kính mát size đủ lớn che nắng và màu tối, có lớp tráng chống tia cực tím bảo vệ mắt.

Với bất cứ màu da nào, những gợi ý trên đây chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm mẹo phối đồ và phụ kiện thời trang phù hợp, tinh tế hơn. Hãy luôn cập nhật những bài viết mới nhất của Mắt kính Việt Long trên website và Fanpage Mắt kính Việt Long bạn nhé.

Mắt kính Việt Long

← Bài trước Bài sau →