Chiếc kính râm luôn gắn liền với  Karl Lagerfeld

Chiếc kính râm luôn gắn liền với Karl Lagerfeld

Hai ngày qua, thế giới chấn động với thông tin về sự ra đi của huyền thoại Chanel  Karl Lagerfeld. Giám đốc sáng tạo của ông hoàng thời trang đình đám thế giới Chanel qua đời ở tuổi 85 tại một bệnh viện ở Paris, Pháp.

Biểu tượng thời trang thế giới suốt 30 năm làm việc cho Chanel luôn tận tâm và mang đến sự lột xác hoàn toàn cho thương hiệu này. Chính  Karl Lagerfeld  đã mang hơi thở đương đại đến cho nhãn hàng này.

Người mộ điệu thời trang thế giới có thể biết đến ông với rất nhiều đặc trưng về sở thích và cá tính riêng như: luôn xuất hiện trước công chúng với mái tóc bạc trắng, áo vest đen cổ cao, những câu nói để đời và đặc biệt,  Karl Lagerfeld  không bao giờ quên đeo một chiếc kính râm. 

Trong thời điểm ông qua đời, lịch sử thời trang thế giới gắn liền với Chanel bắt đầu nhắc lại rất nhiều những câu chuyện liên quan đến ông, bài viết này Mắt kính Việt Long sẽ cùng bạn tìm hiểu về thói quen sử dụng chiếc kính râm như một sự tưởng nhớ về vị thiên tài thời trang thế giới.

“Tôi bị cận thị nhẹ, mà khi những người bị cận thị bỏ cặp kính cận của họ ra thì trông mặt họ giống những con chó dễ thương đang mong chờ được nhận nuôi vậy. Vì thế chiếc kính râm là tấm mạng che mặt của tôi. Tấm mạng che mặt dành cho những người đàn ông”, Karl Lagerfeld giải thích cho việc luôn có chiếc kính râm bên cạnh là như vậy.

Nhà thiết kế người Đức luôn dí dỏm trong cách kể câu chuyện của mình, từ thời trang đến cuộc sống. Một trong những lý do đi cùng với việc ông đeo kính râm là bởi suy nghĩ được ngắm nhìn và quan sát mọi người nhưng không để ai được được ánh mắt và suy nghĩ của ông. Chỉ khi nào ông cho phép, một số người thân cận mới có cơ hội này.

Lý Nhã Kỳ là sao Việt hiếm hoi có cơ hội được tiếp xúc với Karl Lagerfeld

Sự ra đi của Karl Lagerfeld là mất mát to lớn đối với ngành thời trang thế giới và đặc biệt là thương hiệu Chanel. Dù vậy, người yêu thời trang vẫn tin tưởng vào hi vọng kế thừa của ông - chính là Virginie Viard. Cô làm việc cho Karl từ những ngày đầu tiên ông vào nghề thời trang. 


Mắt kính Việt Long tổng hợp

← Bài trước Bài sau →