Chất liệu tròng kính có tác động trực tiếp đến thị lực

Chất liệu tròng kính có tác động trực tiếp đến thị lực

Mắt và sức khỏe của mắt luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nhất là đối với những người có thị lực chưa đạt chuẩn hoặc gặp các bệnh lý về mắt. thông thường, phương pháp được ưu tiên sử dụng là đeo kính thuốc giúp nhìn rõ và cải thiện các vấn đề mỏi và nhức mắt.

Khi đeo kính, nhiều người thường chỉ chọn kính theo sở thích, giá cả mà quên mất yếu tố quan trọng là tròng kính. Đối với kính thuốc, tròng kính đóng vai trò thiết yếu và tác động trực tiếp đến quá trình điều trị và thị lực của mắt. và chất liệu của tròng là kiến thức bạn nên nắm rõ khi đi cắt kính thuốc cho mình.

Hiện nay trên thị trường có rất  nhiều hãng tròng khác nhau cũng như là chất liệu tạo nên. Có một số loại cơ bản về chất liệu mà Mắt kính Việt Long sẽ tư vấn để bạn nhận diện cũng như các tính năng của chất liệu tròng đó.

Tròng kính thủy tinh:

Thời điểm kính thuốc ra đời, người ta đã chú ý đến chất liệu thủy tinh trong việc sản xuất ra tròng kính. Thủy tinh có nhiều tính năng cơ bản như tốt cho mắt, ít trầy xước bề mặt và có độ trọng suốt giúp mắt nhìn rõ. Tuy nhiên, nhược điểm khá lớn của loại tròng này chính là nặng, cồng kềnh, dễ vỡ, nhất là khả năng có thể gây ra tổn thương vật lý cho mắt khi chịu tác động ngoại lực.

Hiện nay, tròng kính thủy tinh gần như hạn chế sản xuất và không được nhiều người sử dụng nữa.

Tròng kính nhựa (hay còn gọi là plastic):

39 là một con số ấn tượng khi người ta nhắc đến loại tròng kính nhựa này. Sự ra đời của tròng nhựa được một công ty của Mỹ cho ra mắt đầu tiên với trọng lượng khá nhẹ, được là từ polymer với tên gọi là CR-39 (cuộc thử nghiệm lần thứ 39 mới thành công).

Tròng Plastic có nhiều ưu điểm là nhẹ, khó vỡ, có thể nhuộm màu một cách dễ dàng. Chi phí sản xuất của tròng này khá rẻ, tính năng nhẹ nên tạo sự thoải mái cho người sử dụng. Chính những yếu tố này mà tròng nhựa vẫn được sử dụng rộng rãi trong thời điểm hiện tại.

Mặc dù được ưu tiên vì giá thành và tính năng nhẹ song tròng kính nhựa lại dễ bị trầy xước bề mặt, sử dụng thời gian dài có thể bị ngả màu vàng, gây cũ và mờ.

Tròng kính Polycarbonate:

ra đời bởi công ty Gentex, tròng kính này sử dụng lần đầu cho sản xuất kính bảo hộ. Sau khi được cải tiến, tròng kính Polycarbonate có những đột phá về ưu điểm cho người dung.

Tròng kính loại này có ưu điểm là cứng, nhẹ và bền đẹp hơn so với 2 loại ở trên (tròng nhựa và tròng thủy tinh). Bên cạnh đó, tròng Polycarbonate còn có khả năng chống tia UV cực cao. Tính năng vượt trội và nhẹ nhàng nên tròng kính này được sử dụng cho các môn thể thao ngoài trời, kính bảo hộ, trẻ em…

Tròng kính chiết xuất cao (High index):

Trong các bài viết trước, Mắt kính Việt Long đã đề cập rất rõ những tính năng cơ bản của các loại tròng kính chiết xuất cao. Nhằm cải thiện mọi ưu điểm cũng như khắc phục nhược điểm từ các loại chất liệu tròng kính trước mà dòng tròng chiết suất cao ra đời. Đây là một trong những bước tiến mạnh mẽ trong công nghệ sản xuất tròng kính phục vụ nhu cầu của người sử dụng.

Mỏng, nhẹ, trong suất, chỉ số chiết suất cao hơn và trọng lượng lại thấp hơn so với tròng plastic, thủy tinh hay Polycarbonate. Dòng high index này chứng tỏ công nghệ có thể khắc phục mọi khuyết điểm và mang lại những trải nghiệm tích cực cho người sử dụng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về tính năng, đặc điểm của tròng kính chiết xuất cao ở các bài viết trước mà Mắt kính Việt Long đã cập nhật.

← Bài trước Bài sau →