Cách chọn gọng kính cận nam cho người mắt to

Cách chọn gọng kính cận nam cho người mắt to

Theo đánh giá của một số tạp chí thời trang hàng đầu thì một trong những phụ kiện không thể thiếu với cánh mày râu đó chính là chiếc mắt kính. Điều này cho thấy rằng, mắt kính quan trọng như thế nào trong cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt là với những chàng cận thì mắt kính là vật bất ly thân. Xét về yếu tố thời trang, trong mắt kính, gọng kính là yếu tố quyết định tính thẩm mỹ của khuôn mặt người sử dụng.

Nếu như nữ giới, lựa chọn gọng kính cận có kiểu dáng dễ thương, nhẹ nhàng nữ tính thì tiêu chí mà các anh chàng nam giới thường chọn đó là sự nam tính, đẳng cấp, lịch lãm và chắc chắn. Tuy nhiên, không phải anh chàng nào cũng biết cách lựa chọn gọng kính phù hợp với khuôn mặt của mình, nhất là những anh nào có mắt to thì càng cần tham khảo thật kỹ lưỡng mẫu gọng kính cận nam ành riêng cho mắt to. Bài viết dưới đây sẽ mách nhỏ cho bạn một vài gợi ý để chọn gọng kính cận nam mắt to.

Chọn gọng kính nam đạt chuẩn.

Đạt chuẩn ở đây được hiểu là những mẫu gọng cơ bản dễ đeo, phù hợp với đa số kiểu mặt và đáp ứng được tiêu chí lịch lãm, nam tính. Đa phần, khuôn mặt nam giới sẽ to hơn so với nữ giới nên gọng kính cũng sẽ có size lớn hơn bình thường.

Gọng kính cận nói chung và gọng kính cận nam mắt to nói riêng thường được các nhà sản xuất sử dụng chất liệu kim loại(titanium, stainless steel, mạ vàng) hoặc nhựa (ultem, TR90…) . Tùy vào sở thích và điểm ưu việt của từng loại chất liệu mà các anh chàng có thể mua cho mình. Lưu ý chọn chất liệu tiện ích nhất cho mình khi làm việc, di chuyển và hoạt động.

Lựa chọn theo dáng mặt

Trong những bài viết trước, Việt Long Store đã đề cập đến cách lựa chọn gọng kính cận theo từng mẫu khuôn mặt. Bài viết này, chúng tôi chỉ viết riêng cách chọn gọng kính cận nam mắt to.

Đối với nam cận mắt to, những kiểu gọng kính này sẽ thích hợp dành cho bạn.

Đôi mắt to có một lợi thế là trông sẽ rất đẹp, to tròn và sáng. Với mắt to, nếu sử dụng loại kính không phù hợp với mặt sẽ vô tình che đi ưu điểm này, đôi mắt sẽ bị lệch so với khuôn mặt. Vậy nên, khi chọn gọng kính cận nam mắt to nên chọn vành kính cũng to. Gọng kính to sẽ giúp tạo sự cân đối giữa đôi mắt và khuôn mặt. Mắt to cũng sẽ nằm trọn bên trong giúp đôi mắt bạn sẽ đẹp hơn.


Mắt to phải đi cùng với sự phù hợp về dáng mặt nam giới.

 Ngoài yếu tố quan trọng là kích cỡ gọng tỷ lệ thuận với đôi mắt thì song song đó bạn nên lựa chọn gọng kính cận nam mắt to có kiểu dáng phù hợp với dáng mặt của người sử dụng.

Người có khuôn mặt tròn.

Đây là mẫu khuôn mặt khá phổ biến, tỷ lệ chiều rộng và chiều cao gần tương đương nhau, cằm tròn trịa. Kiểu mặt này, những đường nét trên mặt dường như không có. Để tạo sự cân đối chúng ta cần chọn gọng kính cận nam kéo lại và tạo góc cạnh. Cách này giúp cho mặt tròn nhìn chững chạc và cân đối. Gọng kính thích hợp là loại chữ nhật vuông góc hoặc bo góc một chút (hình bướm)

Huấn luyện viên đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang Seo là một trong những người có khuôn mặt tròn, ngoài gọng kính tròn ông yêu thích và hay sử dụng, ở một số thời điểm, ông cũng chọn loại gọng kính phù hợp với khuôn mặt tròn của mình để tạo góc cạnh.

Người có khuôn mặt hình vuông.

Loại dáng mặt này giúp cho cánh mày râu trở nên nam tính, khỏe khoắn. tương tự mặt tròn, nó có chiều rộng và cao gần bằng nhau. Điểm khác biệt là mặt vuông thì sẽ có góc cạnh. Vì độ cứng của khuôn mặt mà chúng ta nên chọn gọng kính hình tròn, hình bướm, viền kính có độ dày vừa phải, hơi mỏng để tạo sự mềm dẻo trên khuôn mặt.

Người có khuôn mặt oval

Kiểu này phù hợp với đa dạng mẫu kính khác nhau, dễ dàng chọn gọng to tròn, vuông hay hình bướm…bởi tính dễ chịu của người sở hữu mẫu mặt này.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                

← Bài trước Bài sau →