CÁC LỚP PHỦ TRÒNG KÍNH BẠN NÊN BIẾT

CÁC LỚP PHỦ TRÒNG KÍNH BẠN NÊN BIẾT

Tròng kính được biết đến là một bộ phận không thể thiếu của chiếc mắt kính (nếu không nói là phần quan trọng nhất quyết định chức năng bảo vệ mắt). Khi đi mua mắt kính, thông thường chúng ta quan tâm nhiều đến loại tròng kính, gọng kính, giá cả, kiểu dáng, màu sắc. Tuy nhiên, để lựa chọn được một tròng kính đảm bảo độ bền và bảo vệ, người mua hàng nên nắm được các thông tin về lớp phủ tròng kính.

Nhằm mang đến những thông tin về lớp phủ tròng kính một cách dễ hiểu nhất, Mắt kính Việt Long phân loại lớp phủ theo chức năng của nó đối với tròng kính và mắt.

Lớp phủ chống chầy xước

Đối với tròng kính, đặc biệt là các loại tròng kính thuốc như tròng kính cận, tròng viễn, tròng kính lão...lớp phủ chống chầy xước là lớp phủ quan trọng nhất bảo vệ và đảm bảo độ bền cho mặt tròng kính. Đa số các loại tròng kính đều làm từ chất liệu thủy tinh nên rất dễ bị chầy xước, lớp phủ này có chức năng bảo vệ và giúp tròng kính giữ được độ bền trước những tác nhân bên ngoài.

Đối với trẻ em hoặc những người đeo kính thường xuyên hoạt động ngoài trời thì lớp chống chầy có khả năng bảo vệ khi kính bị rơi, va chạm....

Lớp phủ ngăn tác động của ánh sáng xanh

Trong bài viết trước, Mắt kính Việt Long có nhắc đến các loại tròng ngăn ánh sáng xanh tím tác động lên mắt. Lớp phủ ngăn ánh sáng xanh được sử dụng các chất liệu có tác dụng phân tách và ngăn chặn ánh sáng xanh độc hại từ các thiết bị điện tử như màn hình điện thoại, máy tính, tivi, ánh sáng năng lượng, mặt trời....

Lớp phủ chống phản quang

Như chúng ta đều biết đến tác hại của các tia sáng từ mặt trời khi chiếu trực tiếp vào mắt, vào da của cơ thể người. Chính vì điều này, khi sản xuất mắt kính, các nhà nghiên cứu đã sử dụng lớp phủ chống phản quan (phản xạ ánh sáng) của thiết bị quang học. Khi ánh sáng chiếu vào sẽ có phản xạ ánh sáng chiếu ngược ra, đồng thời cũng phân tách cho dòng sáng có lợi đi vào giúp mắt người nhìn rõ hơn. Sự phản xạ này tạo ra điểm khác biệt giữa tròng kính có lớp phủ và tròng kính không có lớp phủ.

Lớp phủ chống bám nước

Sử dụng kính mắt là một trong những việc làm phổ biến cho mọi người, đặc biệt là những người có tật khúc xạ. Khi đi ngoài đường, nhất là những lúc trời mưa hoặc làm việc trong điều kiện có nước thì loại kính có tròng chống bám nước là một trong những giải pháp tuyệt vời giúp người sử dụng có tầm nhìn rõ hơn.

Tròng kính có lớp phủ chống bám nước hoạt động dựa trên cơ chế tạo ra các hạt nhỏ, chạy xuống mặt tròng kính. Lớp phủ tạo ra môi trường ít ma sát khiến các giọt nước khi bị tiếp xúc sẽ rơi xuống và ra khỏi bề mặt kính, mở rộng tầm nhìn của người đeo trong điều kiện trời mưa.

Tại Mắt kính Việt Long có bán các sản phẩm tròng kính sử dụng lớp phủ theo nhu cầu thực tế của khách hàng. Khi đến cửa hàng, quý khách nên tham khảo để được tư vấn kỹ hơn và mua được các sản phẩm tròng kính chính hãng với giá tốt nhất. Hi vọng bài viết về lớp phủ tròng kính sẽ mang đến nhiều thông tin quý giá cho quý khách hàng.

Hình ảnh: tham khảo intetnet

Mắt kính Việt Long


← Bài trước Bài sau →