Bạn đã biết rõ về Tròng kính cận đổi màu?

Bạn đã biết rõ về Tròng kính cận đổi màu?

Trên một chiếc mắt kính, gọng kính được xem là điểm tựa vững chắc thì tròng kính là bộ phận quan trọng nhất, đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý về mắt. Tròng kính được sản xuất ra nhằm giúp cải thiện những yếu điểm trên mắt như việc không nhìn rõ, nhức, mỏi và đau mắt.

Với sự phát triển nhanh chóng của kỹ thuật khúc xạ, người ta ngày càng nâng cao công nghệ và sự sáng tạo của mình để tạo ra các loại tròng kính tốt, tiện lợi cho người dùng. Hiện nay, tròng mắt không chỉ được biết đến là 1 loại tròng kính thông thường, nó còn được sáng chế linh hoạt dựa trên nhu cầu thực tế.

Tròng kính cận đổi màu là gì?

Đó là lý do các nhà sản xuất đã cho ra đời tròng kính cận đổi màu – một trong những vật liệu có nhiều điểm ưu việt dành cho người sử dụng. Từ nhu cầu thực tế rằng: đối với những người bị cận thị, họ cần một tròng kính cận. Nhưng đôi khi, tròng kính cận trong suốt ấy lại trở nên bất tiện khi ra nắng, tiếp xúc trực tiếp với tia tử ngoại…Nếu sử dụng tròng kính mát thì lại không đảm bảo được độ rõ nét để di chuyển. Sự lo lắng, bất tiện này đã được loại tròng kính cận đổi màu giải tỏa cho người dùng.

Tròng kính cận đổi màu là loại tròng kính có khả năng đổi sang màu tối khi khi tiếp xúc với tia UV có trong ánh nắng mặt trời và trở lại trong suốt khi trở lại bóng râm. Sự hoán đổi màu này được thực hiện trong khoảng thời gian nhất định để tròng kính trở nên tối màu hoặc trong suốt. Quá trình đổi màu diễn ra nhanh hay chậm phụ thuộc vào chất lượng của tròng.


Tròng kính cận loại này có thể đổi màu như vậy bởi khi sản xuất, vật liệu được trộn một loại phân tử (bạc clorua) có khả năng phản ứng với tia cực tím để đổi màu nhưng lại trong suốt khi môi trường có ánh sáng bình thường.

Tròng kính cận đổi màu có khả năng ngăn chặn đối đa các tia có hại trong ánh nắng mặt trời như UVA, UVB …giúp cho mắt được bảo vệ, an toàn và giảm thiếu nguy cơ bị bệnh đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng sau này.

Với loại tròng kính đổi màu này sẽ ứng dụng đối với những ai sử dụng trực tiếp ngoài nắng như lái xe máy, đi bộ hay vận động ngoài trời. Đối với các trường hợp người dùng ngồi trong xe ô tô, phương tiện có kính che chắn thì tròng kính cận vẫn giữ độ trong suốt. Lúc này cơ chế hoạt động của tròng kính như bình thường vì môi trường ánh sáng và kính xe đã che chắng ngăn chặn ánh sáng tiếp xúc với mắt. Tuy vậy, vẫn có một số loại kính đổi được màu khi ngồi trong xe. Những trường hợp này xuất phát từ nhu cầu đặc biệt của khách hàng.

Theo như tên gọi thì tròng kính cận đổi màu có các loại tên gọi dựa vào màu sắc mà tròng kính tạo thành. Trong đó, có 3 loại màu phổ biến nhất: màu khói; màu nâu, màu xanh. Ngoài ra, còn có tròng kính đổi màu nhạt dần từ trên xuống hoặc ngược lại.

Tròng kính cận đổi màu sử dụng 1 số loại vật liệu để chế tạo, trong đó có vật liệu High index (loại vật liệu sử dụng trong tròng kính siêu mỏng. tùy vào chất liệu và giá cả từng loại mà loại tròng kính này  có tốc độ đổi màu khác nhau. Tròng tốt thì tốc độ đổi màu nhanh hơn. Trung bình thời gian đổi màu của loại tròng kính này là 30 giây, tính từ thời điểm kính tiếp xúc với ánh nắng; tương tự, từ màu tối chuyển về trong suốt cũng vậy.

Tròng kính đổi màu có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi. Nếu bạn còn băn khoăn & muốn tìm hiểu thêm về cách sử dụng cũng như tính năng cơ bản của tròng kính đổi màu có thể tham khảo tại website: matkinhvietlong.com hoặc trực tiếp tại cửa hàng: 183 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 5, Quận 3 hoặc 188 Đặng Văn Ngữ, P. 14, Phú Nhuận.                                                              


Mắt kính Việt Long

← Bài trước Bài sau →