Bạn đã biết cách chọn Gọng kính phù hợp với khuôn mặt?

Bạn đã biết cách chọn Gọng kính phù hợp với khuôn mặt?

Khuôn mặt mỗi người ngay từ khi sinh ra đã không ai giống ai. Chính vì thế, để chọn một gọng kính mắt phù hợp với khuôn mặt, bạn cần căn cứ vào việc xác định kiểu khuôn mặt của mình. Đó chính là yếu tố quan trọng để lựa chọn được một gọng kính lý tưởng. Mắt kính không chỉ dùng trong việc điều trị các bệnh lý về mắt mà còn là một loại phụ kiện thời trang không thể thiếu trong túi đồ của mỗi người.

Đầu tiên, để biết mình phù hợp với mẫu kính nào thì người chọn phải hiểu được vóc dáng, hình thức của khuôn mặt mình. Bởi mỗi người sinh ra đã có 1 kiểu gương mặt riêng, không ai giống ai. Vậy làm sao để biết gương mặt của mình thuộc kiểu nào? Hãy cùng Việt Long Store kiểm tra bằng một số gợi ý sau đây!

lua-chon-mat-kinh

Khuôn mặt vuông

Người có khuôn mặt vuông thường có trán rộng và hàm bạnh. Qoai hàm rộng, đường nét vuông vức sẽ làm gương mặt trở nên mạnh mẽ. Nếu là nam sở hữu gương mặt này sẽ là điểm cộng bởi nó tôn lên được sức mạnh, vẻ nam tính. Còn đối với nữ giới thì các đường nét này khiến cô gái trở nên “nam tính” hơn. Chính vì vậy, người sở hữu khuôn mặt vuông nên lựa chọn những mẫu kính có khả năng “make up” hay nói cách khác và tôn được vẻ đẹp ưu thế của gương mặt vuông. Lời khuyên dành cho bạn đó là hãy chọn những mẫu kính hình tròn, hình oval, để tóc mái dài nhằm che bớt khuyết điểm. Những nét vuông vức trên khuôn mặt sẽ được kéo tròn, tạo được sự cân đối trên khuôn mặt bạn.

from-mat-kinh-vuong

Khuôn mặt tròn

Với những ai có dáng mặt tròn nghĩa là trông mặt sẽ trở nên bầu bĩnh, không góc cạnh, trán và cằm ngắn. Ngược lại với gương mặt vuông, cách tốt nhất để bạn trở nên tuyệt hơn sở hữu mặt tròn đó là chọn 1 gọng kính vuông vắn, bo tròn, cứng cáp tạo nên sự cân đối. Bạn nên lưu ý rằng điều quan trọng chính là tránh những mẫu kính có hình dáng tròn trùng với dáng mặt. Bởi nó sẽ khiến khuôn mặt bạn tròn lại càng thêm tròn.

from-mat-tron


from-mat-tron

Khuôn mặt trái tim.

Nếu là nữ, bạn được xem là người may mắn bởi xu hướng khuôn mặt trái tim tạo nên nét nữ tính cho tổng thể con người bạn. Người có khuôn mặt trái xoan sẽ có cằm nhọn (tương ứng với cách gọi khuôn mặt theo xu hướng mặt V line hiện nay). Khuôn mặt thon về phía cằm. Với kiểu khuôn mặt này thì dáng kính mắt mèo (hay gọi là kính Cat – Eye) sẽ phù hợp với bạn.

from-mat-trai-xoan

Khuôn  mặt hình chữ nhật

Là khuôn mặt có dáng gần giống với khuôn mặt hình vuông nhưng có chiều dài lớn hơn hơn, tạo nên hình chữ nhật. Đối với kiểu mặt này, bạn nên chọn những mẫu kính có độ cong như gọng tròn, oval để giúp khuôn mặt bớt dài, giảm độ thô kệch. Điểm khác biệt giữa 2 loại khuôn mặt vuông và chữ nhật đó chính là gọng kính có độ dài càng lớn thì càng phù hợp dành cho mặt chữ nhật.

from-mat-hinh-chu-nhat

Khuôn mặt hình tam giác

Người có mẫu mặt này thường có phần xương hàm rộng, trán cao nhưng hẹp về phần đỉnh đầu. Lời khuyên cho những mẫu gương mặt này chính là chọn gọng kính to bản bo nhẹ ở 4 góc để giúp cho mặt trở nên hài hòa, cân đối hơn.

lua-chon-from-kinh

Bên cạnh những gợi ý trên, bạn có thể tìm hiểu thêm những mẹo nhỏ ngoài việc chọn kính phù hợp thì còn liên quan đến việc make up tạo khối cho khuôn mặt, tạo khối cho chiếc mũi để gọng kính được tôn dáng hơn.

goi-y-lua-from-kinh

Để có một style phù hợp trước khi ra đường, bạn nên lưu ý đến cả việc phối những món đồ trên tổng thể thời trang của mình cho thật ăn ý với nhau. Khuôn mặt hài hòa, mắt kính đẹp, trang phục hợp gu sẽ giúp bạn trở nên sành điệu, hiện đại hơn.

Nguồn: Mắt kính Việt Long

← Bài trước Bài sau →