TRÒNG KÍNH CHỐNG ÁNH SÁNG XANH CÓ HẠI

TRÒNG KÍNH CHỐNG ÁNH SÁNG XANH CÓ HẠI

Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo đều tác động ít nhiều đến mắt của con người và gây ra nhiều phản ứng có hại cho sức khỏe thị lực. Trong đó, ánh sáng xanh được biết đến như một loại nguồn sáng ảnh hưởng trực tiếp.

Vậy ánh sáng xanh là gì?

Ánh sáng xanh có trong tự nhiên và xuất phát từ các nguồn sáng nhân tạo như màn hình điện tử và đèn huỳnh quang. Ánh sáng xanh tím là loại ánh sáng nguy hiểm gây ra các bệnh về mắt. Loại ánh sáng này khi đạt bước sóng từ 415 - 455 nm sẽ tác động trực tiếp đến đồng tử mắt và gây kích ứng oxy hóa.


Bệnh phổ biến nhất khi chịu tác động bởi ánh sáng xanh đó là thoái hóa điểm vàng, nặng hơn có thể dẫn đến mất thị lực hoàn toàn.

Ánh sáng xanh ảnh hưởng không chỉ đến mắt mà còn gây ra nhiều hậu quả sau mắt như đau đầu, chóng mặt, mỏi cổ và nhiều biến chứng khó lường khác. Với tần suất sử dụng các thiết bị điện tử như màn hình điện thoại, máy tính, tivi,....cũng như những người có hoạt động làm việc tiếp xúc thường xuyên sẽ hay bị phải tình trạng này.

Dù vậy, ánh sáng xanh cũng có hai loại là ánh sáng xanh tím (gây hại) thì còn có ánh sáng xanh ngọc lại giúp định hình rõ và phân định màu sắc cho mắt.


Với ánh sáng thường bị pha lẫn vào nhau thì rất khó phân định được đâu là loại ánh sáng có hại và đâu là loại ánh sáng có hại cho mắt. Do đó, chúng ta cần sử dụng đến một loại thiết bị giúp phân biệt cũng như tách lọc ánh sáng, bảo vệ đôi mắt an toàn.

Tròng kính lọc ánh sáng xanh là nghiên cứu sáng tạo giúp bảo vệ mắt

Tròng kính lọc ánh sáng xanh có nhiệm vụ bảo vệ mắt và ngăn chặn luồng ánh sáng xanh tím có hại qua mắt, chỉ tạo cho luồng sáng xanh ngọc có lợi. Loại tròng kính này với công nghệ lọc hiện đại hiện nay đang được nhiều hãng tròng kính sử dụng. Trong đó được chú ý đến là tròng kính Essilor mà Mắt kính Việt Long là đại lý ủy nhiệm.

Cơ chế bảo vệ toàn diện

Tròng kính chống ánh sáng xanh được bảo vệ toàn diện bởi sự linh hoạt của tính năng tròng kính. Khi ở điều kiện trong nhà, tròng kính lọc ánh sáng xanh từ các nguồn sáng như điện thoại, tivi, máy tính...

Khi đi ra ngoài, tròng kính chống ánh sáng xanh còn có nhiệm vụ bảo vệ mắt dưới các tác động mạnh hơn từ nguồn sáng mặt trời, đi kèm lượng tia UV rất lớn.

Cơ chế linh hoạt giúp bảo vệ mắt ở nhiều điều kiện khác nhau. Bên cạnh đó, hiện nay các hãng tròng sản xuất còn giới thiệu những loại tròng kính tích hợp như loại tròng đổi màu để phù hợp với nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau: vừa chống tia uv vừa chống ánh sáng xanh.

Bạn có thể tham khảo thêm các loại tròng kính tại Mắt kính Việt Long để lựa chọn được sản phẩm uy tín, chất lượng và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp tết nguyên đán 2021 bạn nhé


← Bài trước Bài sau →