6 cách bảo quản vệ sinh kính mắt, sử dụng kính mắt tốt cho đôi mắt.

6 cách bảo quản vệ sinh kính mắt, sử dụng kính mắt tốt cho đôi mắt.

Hôm nay để giúp bạn bảo quản kính mắt tốt hơn Mắt Kính Việt Long gửi tới bạn đọc bài viết.

Hướng dẫn 6 cách bảo quản vệ sinh kính mắt, một số thao tác cũng như cách vệ sinh được khuyên dùng giúp bạn giữ tuổi thọ của chiếc kính được lâu hơn tránh được tối đa những trục trặc gặp phải khi sử dụng

1. Khi đeo và gỡ kính phải dùng hai tay 

- Một số người vẫn có thói quen dùng một tay, điều này thường gây các tác hại không nhỏ đến chiếc kính như gây nên sai lệch gọng kính cận và tâm của mat kinh, qua đó sẽ có những ảnh hưởng đến tuổi thọ kính, yếu tố thẩm mỹ, thị trường nhìn.. từ đó có thể gây ảnh hưởng không tốt cho đôi mắt, làm giảm hiệu quả làm việc.

 

2. Không nên tự sửa kính khi kính bị sai lệch 

- Chỉnh sửa kính là một công việc đòi hỏi có sự am hiểu về chuyên môn, sự lành nghề. Dụng cụ để sửa kính (kìm, khoan, tôvít..) phải là những dụng cụ chuyên ngành. Khi chỉnh sửa kính, ngoài yếu tố tay nghề kỹ thuật viên, các dụng cụ chỉnh sửa thì cũng luôn cần tới sự hỗ trợ của những trang thiết bị hiện đại để giúp kiểm tra lại các thông số kỹ thuật (như: máy đo tròng kính, máy sấy, máy hàn..). Vậy nên, khi chiếc kính có sai lệch quý vị và các bạn nên đem đến các cửa hàng kính mắt Việt Long để nắn và điều chỉnh. 

3. Không được cầm tay vào mắt kính 

- Cầm tay vào mắt kính thường làm cho mắt kính bị mờ đi vì mắt kính rất dễ bắt dính dầu và mồ hôi, tay bị bụi bẩn cũng có thể làm cho kính bị trầy xước, ố màu làm cho khả năng quan sát bị hạn chế có thể gây nên nhức mỏi mắt, đau đầu.. 


Bạn xem thêm ---> 5 lý do sai lầm khiến bạn đeo kính cận

4. Các thao tác vệ sinh kính

- Trong quá trình sử dụng, kính sẽ thường xuyên bị bám bụi bẩn và việc vệ sinh kính cần phải tiến hành thường xuyên. 
- Khi vệ sinh chiếc kính quý vị và các bạn nhớ nên xả nước rửa trước rồi lau. Vì khi mắt kính dính bụi bẩn, nếu lau ngay thì chính lớp bụi bẩn đó sẽ trà xát làm xước mắt kính. 
- Rửa kính nên xả bằng nước sạch, có thể dùng sữa tắm hay nước rửa chén bát để làm sạch kính, tránh xả nước vào hộp lò xo bản lề (những chỗ này khi bị đọng nước thường gây hiện tượng gỉ sét làm hỏng kính). Rồi sau đó mới lau gọng kính và thấm nước ở mắt kính. Lưu ý khi lau cần phải dùng khăn lau kính chuyên dụng hoặc khăn giấy loại tốt (mềm, mịn, dai, có độ thấm nước cao) 
- Chú ý lau nhẹ nhàng để tránh làm trầy xước mắt kính, gẫy gọng kính, đứt sợi nylon (cước), đặc biệt với các loại gọng kính khoan và kính có thể tháo rời mắt. 
- Tuyệt đối không lau kính bằng quần áo đang mặc, một số người đeo kính do sự tiện lợi thường lau kính bằng cách này. Quần áo đang mặc thường có bám bụi bẩn, và chúng cũng sẽ làm trầy xước kính rất nhanh. 

5. Nên cất kính vào hộp khi không đeo 

- Khi không đeo kính Quý vị và các bạn nên bảo quản kính ở trong hộp (hay vỏ bao), như vậy sẽ tránh được các trường hợp kính vô tình bị va đập, rơi vỡ, trầy xước. Hay thậm chí trẻ em nghịch ngợm gây hỏng hóc v.v.. 

Bạn xem thêm ---> Cải thiện thị lực trong 2 tuần như thế nào?

6. Kiểm tra định kỳ 

- Cơ thể con người luôn phát triển hay thoái triển, gây nên hiện tượng thay đổi số kính sau một thời gian, chiếc kính đeo mắt cũng sẽ bị hao mòn và chỉ có tuổi thọ nhất định. Sáu tháng hoặc một năm, Quý vị và các bạn nên đến các cơ sở kính thuốc ít nhất một lần để kiểm tra tình trạng chiếc kính đang sử dụng, để thay thế mắt kính bị lão hoá và kiểm tra lại thị lực của mình.

 

Bạn xem thêm ---> Mừng sinh nhật khách hàng tháng 10 giảm 35%


Nguồn: Mắt Kính Việt Long (Sưu tầm)

← Bài trước Bài sau →