CÁC GỌNG KÍNH ĐƯỢC HÌNH THÀNH TỪ NHỮNG CHẤT LIỆU GÌ???

CÁC GỌNG KÍNH ĐƯỢC HÌNH THÀNH TỪ NHỮNG CHẤT LIỆU GÌ???

Những chiếc mắt kính đều có giá trị khác nhau tùy thuộc vào nhiều khía cạnh, xu hướng từ mới hay cũ, tùy vào độ bền cơ –hóa học, độ độc lạ - hiếm của chiếc kính chất liệu làm kính và tròng mắt, hay thậm chí thương hiệu cũng mang tới sự khác biệt về mặt giá trị...
Một trong số những khía cạnh đó chính là sự khác nhau về gọng kính từ chất liệu,kiểu dáng đến mẫu mã của gọng


Trên thị trường chủ yếu bày bán 2 loại gọng kính thông dụng nhất là gọng nhựa và gọng kim loại. Nhưng từ hai loại này ta lại có những phân nhánh đa dạng và tính năng nổi bật riêng.


Kính mắt thời trang RAYBAN-3516

Gọng kính nhựa 

Gọng kính bằng nhựa có ưu điểm nổi trội là nó không bị ăn mòn theo thời gian giống như gọng kính kim loại, hoặc da người sẽ ít bị phản ứng lại với chất liệu làm kính giống như kim loại. Bắt đầu được sản xuất từ những năm 40 của thế kỷ trước, giờ đây gọng kính nhựa đã trở nên cực kì thông dụng đối với tất cả các tầng lớp trong xã hội.

Nhựa Nylon-polyamides, co-polyamides và gliamides: Dưới phản ứng của nhiệt lượng mặt trời, gọng kính nhựa có xu hướng trở nên giòn và rất dễ gãy, kém bền và biến dạng. Vì thế các nhà sản xuất kính đã trộn thêm nylon (nhựa dẻo) và nhựa thông thường để tăng độ dẻo bền và chắc chắn của gọng và chiếc kính nói chung. 

- Nhựa zylonite, hay cellulose acetate: Sự nổi bật của loại nhựa này là nó sẽ dễ dàng được tráng thành các lớp màu sắc bắt mắt và rực rỡ. Gọng kính này đặc biệt thích hợp với những người có gu thẩm mỹ lạ và thích kiểu những chiếc kính nữ VOGUE tại đây, bên cạnh đó giá thành loại gọng này lại khá rẻ, dễ dàng thay đổi cho phù hợp với trang phục.
Một loại gọng nhựa cao cấp khác có độ đàn hồi tốt và màu sắc rất đẹp là loại làm từ nhựa acetate. Ưu điểm vượt trội là khá nhẹ, có thể nổi hoa văn, và là lựa chọn lý tưởng cho những cặp kính mát thời trang và sành điệu.



                                  Kính mắt thời trang VOGUE-2852

Gọng kính kim loại 

Đây là loại gọng kính bền hơn so với loại gọng nhựa, tuy nhiên nhược điểm chung của kim loại là dễ bị ăn mòn. Vì thế để khắc phục điều này, các nhà sản xuất đã chế tạo gọng kính với các hợp kim như sau:

- Hợp kim monel: Loại hỗn hợp kim loại có sức chống chịu cao, thường dùng để làm gọng, dễ dát mỏng và không dễ bị ăn mòn.

- Titanium: Các nhà sản xuất rất ưa thích chất liệu này vì đặc tính siêu cứng, bền, nhẹ và không thể ăn mòn. Màu xám bạc truyền thống của các gọng kính Titanium đã được công nghệ hiện đại giúp đỡ có được nhiều màu sắc rực rỡ và thu hút người dùng hơn. Tuy nhiên do giá thành khá cao nên người ta thường dùng các hợp kim của Titanium hơn là Titanium nguyên chất như beta titanium hoặc flexon. Ví dụ như Flexon là hợp kim của Titanium có đặc tính đàn hồi hiếm có (tính định hình cao). Dù bạn có bẻ gãy hay uốn cong gọng Flexon thì nó cũng không hề hấn gì và trở lại ngay hình dạng ban đầu. Một chiếc kính mắt có gọng kính Flexon cũng rất nhẹ, khó mòn và không dây dị ứng.

- Nhôm: Gọng kính làm bằng nhôm thường được trộn thêm silicon và sắt (lượng nhỏ) để tăng độ cứng và bền.  Gọng nhôm rất nhẹ, không bị ăn mòn, độ mềm dẻo rất cao nên sản xuất được vô số các kiểu dáng độc đáo và màu sắc phong phú. Đây cũng là loại gọng kính được người nổi tiếng ưa thích. 

Ngoài ra đối với những người có tiền thì họ cũng sẵn sàng chi trả một số tiền lớn với những chiếc kính mắt
 với chiếc gọng quý hiếm và đắt tiền làm bằng vàng, bạc, gỗ quý...khảm lên kim cương, ngọc...được sản xuất thủ công với số lượng hiếm để thể hiện đẳng cấp của mình.

Những khác biệt về gọng kính cũng góp phần thay đổi giá thành của một cặp kính mắt. Nếu bạn muốn tham khảo về chất liệu gọng kính và muốn mua một chiếc kính mát chất lượng tốt với giá cả phải chăng, hãy thử ghé qua cửa hàng MẮT KÍNH VIỆT LONG có rất nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng.

Nguồn: Mắt Kính Việt Long

← Bài trước Bài sau →