5 LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG KÍNH MÁT VÀO MÙA HÈ NẮNG NÓNG

5 LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG KÍNH MÁT VÀO MÙA HÈ NẮNG NÓNG

Không chỉ là một phụ kiện thời trang, kính mát còn giúp bảo vệ đôi mắt khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và thời tiết nóng bức mùa hè.

1. Bảo vệ võng mạc.

Theo Boldsky, khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tầm nhìn, võng mạc của chúng ta có thể bị ảnh hưởng do tia UV chiếu thẳng vào mắt. Để ngăn chặn điều này, bạn nên đeo kính mát khi đi ra ngoài nắng để bảo vệ đôi mắt của mình.

2. Bảo vệ giác mạc.

Giác mạc cũng là bộ phận trong mắt dễ bị tổn thương nếu tiếp xúc với tia UV trong thời gian dài. Bởi vậy, đeo kính mát là biện pháp tối ưu có thể ngăn ngừa những thiệt hại mà tia UV có thể gây ra tới giác mạc.

( hình minh họa )

Kính mát vừa là phụ kiện thời trang sành điệu, vừa giúp bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi ánh nắng gay gắt của mùa hè.

3. Ngăn ngừa ung thư mí mắt.

Đây là một loại ung thư da do tiếp xúc trực tiếp quá lâu với ánh sáng mặt trời. Mí mắt lại là khu vực nhạy cảm, bởi vậy, nếu không được bảo vệ cẩn thận có thể dẫn đến viêm mí mắt, thậm chí là ung thư.

4. Bảo vệ kết mạc.

Trong mắt có một lớp màng mỏng được goi là kết mạc. Khi lớp màng này bị kích thích do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nó có thể bị viêm. Đây là lý do tại sao đeo kính là cần thiết để bảo vệ kết mạc.

5. Đục thủy tinh thể.

Tia UV là một trong những nguyên nhân gây đục thủy tinh thể, thậm chí mù mắt. Đeo kính mát có thể giúp giảm thiểu nguy cơ này, bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh.

Nguồn: internet
← Bài trước Bài sau →