MẮT KÍNH BENTLEY GIÁ GẦN 5 TỶ ĐỒNG VỀ VIỆT NAM?

MẮT KÍNH BENTLEY GIÁ GẦN 5 TỶ ĐỒNG VỀ VIỆT NAM?

Những cặp kính của Bentley có giá đắt nhất thế giới được chế tạo hoàn toàn từ vàng hoặc bạch kim nguyên khối. Mỗi sản phẩm được chào bán với mức giá khởi điểm thấp nhất 200 triệu và đắt nhất lên tới 4,2 tỷ đồng.

Đây là sản phẩm mà nhà sản xuất ô tô Bentley nổi tiếng của Anh quốc đưa ra nhằm tấn công sang thị trường thời trang cao cấp. Tùy theo chất liệu, mỗi chiếc kính của Bentley có giá khởi điểm từ 7.700 euro (khoảng 215 triệu đồng). Riêng mẫu kính mát làm bằng bạch kim có giá khởi điểm từ 31.500 euro (882 triệu đồng). Đặc biệt, khách hàng sẽ được hữu một cặp kính duy nhất trên thế giới vì họ có thể đặt gọng kính hay kính mát với kích thước riêng theo yêu cầu.


Kính mát, gọng vàng nguyên khối, số lượng hạn chế 100 chiếc.

Cùng theo mỗi chiếc kính sẽ là một hộp đựng bằng da cũng được chế tác theo yêu cầu riêng của khách hàng với những màu da mà nhà sản xuất cung cấp.  Những loại gọng kính và kính mát này được chế tác dựa trên kinh nghiệm lâu năm của đối tác trong lĩnh vực sản xuất kính xa xỉ, kết hợp với ngôn ngữ thiết kế tinh tế nổi tiếng thế giới của Bentley.



Mỗi gọng kính được làm thủ công và đều được đánh số limited. Giá từ 215 triệu đến 4,2 tỷ đồng.

Khác với kính mạ vàng hay kính bằng vàng khối không tròng mắt (rimless) khoan nối trực tiếp gọng vào mắt kính, mỗi chiếc kính của Bentley đều được làm từ vật liệu quý nguyên khối như vàng 18K, palladium bạc hoặc bạch kim. Đây cũng là lần đầu tiên chất liệu bạch kim được sử dụng để chế tạo gọng kính.



Quy trình sản xuất mỗi sản phẩm đều có rất nhiều dấu ấn thủ công, sự can thiệp của bàn tay nghệ nhân trên những chất liệu tuyệt hảo.

Thiết kế kính do chính tay nhà thiết kế Brett Boydell của Bentley đảm nhiệm. Các góc nghiêng giữa tròng mắt và gọng kính, các điểm tiếp xúc, chữ B biểu tượng của Bentley và đường khía nổi (knurling) giống khe tản nhiệt trên nắp ca-pô đều được tính toán kỹ lưỡng để tạo cho sản phẩm cao cấp này một vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, lịch thiệp, đồng thời toát lên phong cách của Bentley.

Mỗi chiếc kính của Bentley đều được làm từ vật liệu quý nguyên khối như vàng 18K, palladium bạc hoặc bạch kim.


Kính được làm từ vật liệu quý nguyên khối như vàng 18K, palladium bạc hoặc bạch kim

Điểm quyến rũ chính của sản phẩm này là mức độ "cá nhân hóa" mà hãng cung cấp cho mỗi khách hàng. Họ có thể đặt hàng gọng kính hay kính mát với kích thước theo yêu cầu. Hãng cũng cung cấp chất liệu chế tác theo ý muốn của từng cá nhân như bằng vàng trắng, vàng hồng hay vàng thường, thậm chí bằng bạch kim. Ngay cả hộp đựng kính cũng có thể đặt riêng với bất cứ màu nào mà Bentley cung cấp. Hộp này sử dụng các loại da dùng trong nội thất xe Bentley.


Chữ B hoa được tráng men lưu giữ vẻ đẹp hàng trăm năm mà việc đánh bóng đã là cả một kỳ công

Sau công đoạn chọn chất liệu, mỗi chiếc kính đều được làm thủ công với các thao tác đục, khoan, cắt và mài trên khối vàng, palladium hay bạch kim. Sau đó, chúng được khắc những đường khía nổi giống như khe tản nhiệt của xe Bentley lên phần cầu nối giữa 2 tròng kính và 2 bên gọng kính. Tiếp theo, chữ B làm bằng sứ đen mài bóng bằng tay được gắn lên cũng kỳ công như khi chạm khắc lên thân kính. Mỗi chiếc kính đều được đóng dấu ký hiệu vàng nguyên khối 750 (vàng 18k) hoặc bạch kim 950 (950 Platinum).


Kính Bentley mang lại cái nhìn trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn đậm chất quý tộc lâu đời

Để chất lượng mắt kính tương xứng với gọng. Kính mát Bentley sử dụng mắt kính do Carl Zeiss chế tạo. Carl Zeiss là nhà sản xuất ống kính máy ảnh chất lượng nổi tiếng thế giới, họ cũng cung cấp các sản phẩm quang học tinh vi như thấu kính, kính hiển vi… Loại mắt kính mát của Bentley được Carl Zeiss sản xuất thủ công tại Đức. Mắt kính không chỉ bảo vệ mắt 100% khỏi tia tử ngoại, mà còn sử dụng công nghệ mắt kính mới nhất để tăng tầm nhìn trong điều kiện sáng quá mạnh.



Mỗi chiếc kính đều được làm thủ công với các thao tác đục, khoan, cắt và mài trên khối vàng, palladium hay bạch kim

Nhà sản xuất khẳng định, đây là loại kính mắt xa xỉ theo đúng nghĩa nhất từ trước đến nay do quy trình sản xuất thủ công với số lượng hạn chế, đối lập với những sản phẩm sản xuất hàng loạt trên thị trường thời trang. Mỗi chiếc kính đều được làm theo đơn đặt hàng riêng, với số lượng sản xuất hạn chế là 100 chiếc cho mỗi màu (được khắc số sê-ri từ 1-100). Với cách thức chế tác hoàn toàn thủ công và cầu kỳ nên từ khi đặt hàng tới khi nhận kính khách hàng phải chờ một khoảng thời gian là 6 tháng. Bù lại với khoảng thời gian chờ đợi, mỗi cá nhân sẽ có một được sở hữu một chiếc kính hoàn hảo trong mơ của giới sành điệu.

Nguồn: Internet







← Bài trước Bài sau →