Pokémon GO sự đột phá công nghệ làm điên đảo người chơi.

Pokémon GO sự đột phá công nghệ làm điên đảo người chơi.

Hãy cùng MẮT KÍNH VIỆT LONG tìm hiểu về Pokemon Go đang thịnh hành tại Việt Nam.

Thú thật lúc đầu tôi cũng không để ý, nhưng cái gì mới mà làm tất cả các bạn bè tôi và những người bạn trên Facebook điên đảo, nhắc đi nhắc lại thì mình phải tò mò phải không các bạn. Thế là hành trình bắt đầu lên google tìm hiểu về Pokemon.

Chia sẻ cho các bạn về những mình biết được và chúng ta sẽ bàn về trò chơi này nhé.

Và 4 câu hỏi là: Pokemon Go là gì? Cách chơi thế nào? Ai tạo ra game? Vì sao gây sốt? 

Pokémon GO là gì?

Đó là một tựa game tương tác ảo trên smartphone Android và iOS được phát triển bởi Niantic và dự kiến phát hành vào tháng 7/2016. Game cho phép người chơi bắt, huấn luyện và trao đổi các Pokémon ảo dựa trên thế giới thực.

Mặc dù game được phát hành miễn phí nhưng Pokémon GO có bán các vật phẩm giá từ 0.99 USD tới 99.99 USD. Ngoài ra, họ cũng cho bán một chiếc vòng tay Pokémon GO Plus, hỗ trợ chơi game này trên điện thoại mà không cần mở khóa màn hình. Chiếc vòng này sẽ thông báo cho người chơi khi họ đang ở gần một con Pokémon.

Pokémon GO (cũng có thể viết Pokemon), tựa game được mong đợi nhất trong năm, đã ra mắt tại Úc và New Zealand vào ngày (6/7/2016) và tạo ra một cơn sốt trên toàn cầu, vì cách thức chơi quá khác biệt và thú vị so với những game khác.


Cách chơi Pokémon GO thế nào?

Cách chơi của game Pokémon Go cũng tương tự như nội dung trong phim truyện cùng tên miêu tả: Người chơi sẽ đi khắp nơi, dùng quả cầu Poké Ball để tìm và thu phục những chú Pokémon trên đường đi. Những loại Pokémon khác nhau sống trong những khu vực khác nhau, ví dụ như những Pokémon hệ nước sẽ ở gần sông hoặc biển.

Trò chơi này sử dụng công nghệ tương tác ảo, vì vậy người chơi sẽ phải mở kết nối mạng và GPS trên điện thoại của mình để trò chơi định vị khu vực đang ở và tạo tạo thành bản đồ trong game.

Trên bản đồ riêng của bạn có những địa điểm cụ thể gọi là cột mốc. Khi khám phá những cột mốc mới, bản đồ của các bạn sẽ được mở rộng thêm. Ngoài ra, số lượng Pokémon mà bạn có thể bắt được cũng tăng lên. Ngoài những cột mốc, các bạn còn có thể mang Pokémon của mình đi đấu ở các Gym và nhận các huy chương.

Ai tạo ra Pokémon GO?

Những ý tưởng đầu tiên về trò chơi đã được hình thành từ năm 2013, bởi Satoru Iwada của Nintendo và Tsunekazu Ishihara của The Pokémon Company, vào một sự kiện Cá Tháng Tư mà họ hợp tác với Google, mang tên Pokémon Challenge.

Hình ảnh trong buổi lễ ra mắt Pokémon GO Plus

Cùng với sự hỗ trợ của Tatsuo Nomura tại Google Maps, người sau này trở thành một quản lý cấp cao tại Niantic. Vào năm 2015, Ishihara đã tổ chức một buổi ra mắt trò chơi vào ngày 10/9. Họ cũng quyết định tạo ra GO Plus, thay một chiếc smartwatch để thu hút người chơi, vì nó ít tốn kém hơn.

Vì sao Pokémon GO gây sốt toàn cầu?

Được trông đợi từ lâu, ngay khi ra mắt hạn chế tại một số nước và vùng lãnh thổ, hiện tượng Pokémon GO từ một game di động với lối chơi độc đáo đã ngay lập tức trở thành một cơn sốt “bùng nổ”, khiến hàng triệu người dùng khắp thế giới điên đảo.

Thành công này sẽ mở màn cho kỷ nguyên của dòng game tăng cường thực tế ảo (AR) trong thời gian tới? Một khi các nhà phát triển đã nhận ra mỏ vàng khổng lồ như Pokémon GO vẫn còn vô vàn thứ để khám phá.

Và đặc biệt cho các bạn chơi game dưới đây là những cái bạn nên cần để hỗ trợ săn bắt Pokémon cho mình.

Vòng đeo tay Pokémon GO Plus hỗ trợ chơi game trên smartphone 

Đi ra ngoài trời cần một cái mắt kính tốt cho đôi mắt 


Tròng kính Essilor Blue Control giành cho những người chơi Pokemon Go - Kiểm soát ánh sáng xanh với tính năng ngăn ánh sáng xanh phát ra từ màn hình các thiết bị điện tử kỹ thuật số giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi ở mắt

Các kiểu kính mát cho các bạn đi săn bắt càng thêm sang chảnh.

Nguồn: Mắt Kính Việt Long (có tham khảo các bài viết trên internet)

← Bài trước Bài sau →