ĐEO KÍNH CẬN VÀ NHỮNG NGUY CƠ TIỀM ẨN?

ĐEO KÍNH CẬN VÀ NHỮNG NGUY CƠ TIỀM ẨN?

Hiện tượng mắt bị lồi và thiếu tự nhiên sau một thời gian đeo kính cận là hiện tượng thường thấy. Tuy nhiên, nó lại bắt nguồn từ những thói quen của chính bạn. Một số lý do thường gặp có thể kể đến lại là những thói quen bạn nhất định đang mắc phải.


Hình minh hoạ

Mắt bị lồi, lờ đờ và kém tinh anh sau một thời gian đeo kính có thể khiến nhiều bạn gái khó chịu. Tuy nhiên bạn có thể hạn chế tình trạng này để tự tin hơn kể cả khi không đeo kính. Có một số các thói quen xấu bạn cần bỏ ngay.

1. Đeo kính sai cách

Trong khi học và làm việc thì kính thường trễ xuống dưới nếu không được điều chỉnh thường xuyên. Khi đó thì mọi người sẽ có thói quen ngước nhìn theo và sau một thời gian sẽ khiến mí mắt bị sụp xuống trông không còn tự nhiên.

Vì thế bạn hãy tạo thói quen đẩy kính lên đúng với tầm mắt mỗi khi bị trễ xuống thay vì ngước nhìn theo nó để tránh cho mắt không bị dại đi đấy nhé!

2. Dùng kính sai độ cận

Nếu bạn đang sử dụng kính có độ nặng hơn so với độ cận thật thì cần lưu ý ngay vì thói quen này sẽ làm cho mắt khi nhìn bị mỏi và phải căng ra. Khi đó không những gây khó khăn trong học tập và làm việc mà còn khiến thị lực suy giảm và mắt bị lồi.

Vì vậy, hãy sử dụng kính cận một cách chính xác để có được đôi mắt khỏe đẹp.



Hình minh hoạ


3. Quá phụ thuộc vào kính

Một lời khuyên dành cho những người cận dưới 1.5 độ là không nên dùng kính quá nhiều và chỉ nên sử dụng chúng khi học tập hoặc cần nhìn xa, tránh nhìn liên tục.

Mỗi ngày, bạn hãy dành thời gian luyện tập cho đôi mắt bằng cách ngắm những khoảng trời và cây xanh trong khoảng 10 phút để giúp mắt được nghỉ ngơi và có thời gian điều tiết.

4. Không đeo kính khi bị cận

Khi bị mắc tật khúc xạ, thì bạn nên đeo kính để bảo vệ cho đôi mắt.

Đối với những bạn cận dưới 0.75 độ thì có thể luyện tập xen lẫn nghỉ ngơi để mắt điều chỉnh và phục hồi.

Còn nếu độ cận nặng hơn mà không sử dụng kính thì khi đó mắt khi đó phải cố gắng điều tiết để nhìn khiến nhãn cầu phồng lên, lâu sau đó trông sẽ rất mất thẩm mĩ.

Điều quan trọng là bạn nên kiểm tra thị lực định kì 6 tháng một lần để có thể chọn cho mình một trợ thủ phù hợp nhé!



Hình minh hoạ


5. Học tập, làm việc quá lâu trong môi trường thiếu ánh sáng

Thói quen đọc sách khi nằm, học tập hay sử dụng máy tính quá lâu trong môi trường không đủ sáng làm thị lực yếu đi và bạn sẽ dễ bị tăng số hơn. Lúc này khiến cho kính đang sử dụng không phù hợp với mắt và gây nhức mỏi. Việc làm này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mĩ mà còn gây nguy hiểm cho thị lực nếu bạn duy trì lâu dài đấy!

Những lý do trên đều sẽ khiến mắt bị lồi. Vì thế, bạn hãy chú ý tránh xa những thói quen xấu này nhé.

Nguồn: Internet





← Bài trước Bài sau →