ĐỘC & LẠ: MẮT KÍNH TÍCH HỢP CAMERA ĐỂ DU XUÂN

ĐỘC & LẠ: MẮT KÍNH TÍCH HỢP CAMERA ĐỂ DU XUÂN

Chỉ cần bỏ ra khoảng 1 triệu đồng, bất cứ ai cũng có thể sở hữu loại kính đeo mắt vừa chống bụi, cản nắng vừa tích hợp thêm camera để dễ dàng quay phim, chụp ảnh trong các chuyến du xuân.

Loại kính Sun Glass ( Hình minh họa )

Nếu không có khả năng sắm một chiếc kính camera thời thượng, nhiều tính năng cỡ như Google Glass nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc kính có camera bình dân để ghi lại những hình ảnh thú vị trong các chuyến du xuân, picnic…, hiện nay bất cứ ai cũng có thể dễ dàng sắm cho mình một chiếc kính được tích hợp sẵn camera với xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan…

Hiện trên thị trường trong nước có hàng chục loại khác nhau về kiểu dáng, tính năng đang được rao bán với tên gọi như Camera Glass HD, DVR Camera Glass F12, Spy Camera, Glass Camera MP3, Sun Glass, Glass AVE-05, HD Camera Eyewear…


Khe cắm thẻ nhớ của HD Camera Eyewear ( Hình minh họa )

Các thiết bị phổ biến được dùng camera độ phân giải 1.3MP, 3MP hoặc 5MP, bộ nhớ trong từ 4GB – 16GB (một số loại được tích hợp thêm khe cắm thẻ nhớ), tổng trọng lượng từ 35 – 45gram với giá bán từ 1,2 – 2 triệu đồng, thời gian bảo hành  6 – 12 tháng.

Ví dụ, loại kính có tên gọi DVR Glass camera F12 dùng camera độ phân giải 5MP, cho phép quay phim HD 1280x960, hộ trợ bộ nhớ flash dung lượng lên đến 16GB được đặt trong gọng kính. Trong khi đó, một số loại như Glass Camera MP3 ngoài khả năng ghi hình, thu âm thông thường còn hỗ trợ thêm khả năng chơi nhạc MP3, giúp người dùng giải trí tiện lợi.



Camera F12 nhìn như kính thông thường ( Hình minh họa )

Thông thường, các loại kính đang bán trên thị trường thường đặt camera ở khung giữa mắt kính, cho phép ghi hình thể thao góc rộng; còn microphone thu âm tích hợp trên gọng kính. Việc sạc pin và truyền dữ liệu cho kính camera được thực hiện bằng cách kết nối qua cổng USB.

Tuỳ theo chất lượng, thông thường pin tích hợp sẵn bên trong kính có dung lượng nhỏ, chỉ khoảng 280 – 550mAh, giúp cho thiết bị có thể hoạt động liên tục từ 1,5 - 2 giờ đồng hồ mới cần sạc lại.

Theo một số người chơi có kinh nghiệm, để sở hữu chiếc kính camera có khả năng ghi hình tốt, người dùng nên sắm loại có độ phân giải 5MP, tốc độ ghi hình 30 hình/giây để có được những clip hay tấm ảnh chụp rõ nét nhất.

Nguồn: Internet



← Bài trước Bài sau →